Messi bất lợi khi La Liga lên tiếng

31/08/2020 08:25 GMT+7

Messi gặp bất lợi lớn trong việc muốn rời Barcelona khi Ban tổ chức giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha lên tiếng chính thức bằng văn bản.

Trước những ồn ào quanh vụ ra đi của Messi trong thời gian qua, Ban tổ chức La Liga đã chính thức lên tiếng bằng việc ra thông báo bằng văn bản.
Theo đó, thông báo của La Liga nêu rõ: Hợp đồng hiện tại có hiệu lực và "điều khoản chấm dứt" hợp đồng với trường hợp Messi, được thực hiện theo điều 16 Nghị định Hoàng gia 1006/1985. Trong đó quy định mối quan hệ công việc đặc biệt của vận động viên thể thao chuyên nghiệp. Tuân theo những quy định hiện hành và thủ tục tương ứng trong trường hợp này, La Liga không cho phép cầu thủ rời khỏi đội bóng nếu chưa thanh toán đủ số tiền giải phóng hợp đồng như điều khoản hợp đồng đã nêu".
Như vậy La Liga đã đứng về phía Barcelona trong vụ việc của Messi. Đòn nặng nhắm vào Messi của La Liga được xem là hợp lý để tránh những trường hợp tương tự sau này.

La Liga rất có quyền lực với các cầu thủ thi đấu ở giải đấu do mình tổ chức

AFP

Liên quan đến việc ra đi của Messi, siêu sao của Barcelona lên tiếng ra đi ngày 25.8 bởi cho rằng điều khoản hợp đồng năm 2017 của anh cho phép anh tự do ra đi vì điều khoản bồi thường 700 triệu euro không áp dụng cho mùa bóng 2020 - 2021.
Tuy nhiên, phía Barca cho rằng, trước khi hợp đồng hết hiệu lực cuối mùa bóng 2021, thì bất kỳ ai muốn sở hữu Messi phải chi trả mức phí 700 triệu euro.
Hiện vụ việc vẫn còn rùm beng và với đòn mạnh từ La Liga, cho thấy Messi đang gặp nhiều bất lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.