“Huỳnh Văn Tiến là người cầm đầu, các cầu thủ khác chỉ a dua”

13/05/2020 10:21 GMT+7

Là người ký quyết định kỷ luật liên quan đến hành vi vi phạm của các cầu thủ đội U.21 Đồng Tháp, ông Vũ Xuân Thành, Trưởng ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), cho biết: “Trong quá trình xử lý vụ việc, VFF đã phải làm việc với phía Đồng Tháp vì ban đầu, hồ sơ mà họ gửi cho VFF là không đủ.

Ban Kỷ luật không đủ bằng chứng để xem xét. Một số bản tường trình không rõ ràng, báo cáo còn thiếu. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, đã phải yêu cầu Sở VH-TT tỉnh Đồng Tháp xem xét, chỉ đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Đồng Tháp và các đơn vị, cá nhân liên quan giải trình bằng văn bản đầy đủ, trung thực về vụ việc. Khi thu thập đủ chứng cứ, chúng tôi mới có cơ sở để kết luận mức độ vi phạm của nhóm cầu thủ. Điều đáng lưu ý là lúc đầu, đội Đồng Tháp mặc dù chủ động tiến hành kiểm điểm cầu thủ nhưng chỉ dừng ở mức xử lý nội bộ, sau này vụ việc mới được đưa ra công luận”.

Trận Đồng Tháp- Vĩnh Long có bán độ ở vòng loại U.21

Dương Thu

Theo ông Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ luật VFF nghiên cứu kỹ nhất đối với trường hợp cầu thủ Huỳnh Văn Tiến bởi: “Đây chính là người cầm đầu, móc nối và đã bị xử lý nặng vì có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc. Tiến có gia cảnh nghèo khổ. Bản thân Tiến có nhận thức thấp, thiếu hiểu biết về xã hội, sự hiểu biết về pháp luật cũng chỉ ở mức độ. Ban Kỷ luật quyết định phải tập trung xử lý người cầm đầu nên đã đưa ra mức án cấm thi đấu 5 năm ở những giải do VFF tổ chức. Với một cầu thủ mới 21 tuổi mà bị án treo giò như vậy, coi như tương lai bị ảnh hưởng nặng nề”.

Trần Công Minh của Đồng Tháp bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp tỉ số

Cũng theo ông Thành, việc hồ sơ có được chuyển sang cơ quan chức năng để xem xét tiếp tục vụ việc hay không, là do phía Đồng Tháp quyết định; còn VFF chỉ xử lý về mặt nghề nghiệp đối với các cá nhân vi phạm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.