Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 2-2 Liverpool: VAR khiến trận đấu phải hòa

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2020 21:05 GMT+7

Công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng mười mươi của Liverpool ở phút bù giờ và đầy tranh cãi trong trận Derby Merseyside tối 17.10 trên sân Goodison Park, giúp Everton có trận hòa 2-2 đầy nghẹt thở.

Liverpool khởi đầu với nhiều sức ép sau cú sốc thua Aston Villa 2-7, nhưng với sự trở lại của Sadio Mane và Thiago Alcantara đã thể hiện bộ mặt khác hẳn. Tuy nhiên, Everton cũng chứng tỏ vì sao đến giờ họ vẫn là đội đang giữ ngôi đầu Ngoại hạng Anh.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Everton (4-3-3): Pickford; Coleman (Ben Godfrey 31’), Mina, Keane, Digne; Gomes (Gylfi Sigurdsson 73'), Allan, Doucoure (Alex Iwobi 78’); James, Richarlison, Calvert-Lewin.
- Liverpool (4-3-3): Adrian; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk (Gomez 11’), Robertson; Fabinho (Wijnaldum 90’), Thiago, Henderson; Mane, Salah, Firmino (Diogo Jota 78’).
- Bàn thắng: Michael Keane 19’, Dominic Calvert-Lewin 81’ (Everton); Sadio Mane 3’, Mohamed Salah 72’ (Liverpool).
Trận Derby Merseyside vì thế đã diễn ra đầy kịch tích, nhưng một lần nữa lại kết thúc với tỷ số hòa như 7 trong 8 trận gần đây đều tại sân Goodison Park.
Lần này, Everton đặt nhiều kỳ vọng sẽ thắng kình địch cùng thành phố Liverpool sau khởi đầu toàn thắng từ đầu mùa. Thế nhưng, một lần nữa lại ngậm ngùi không thể thắng được (tổng cộng hòa 12 trận và thua 8 trong 10 năm trở lại đây).
Thậm chí là may mắn mới tránh được thất bại vì ở cuối trận khi chỉ còn 10 người (do Richarlison nhận thẻ đỏ rời sân), giúp Liverpool có ưu thế và ghi được bàn thắng quyết định của Jordan Henderson ghi những phút bù giờ, nhưng tiếc là công nghệ VAR từ chối bàn thắng vì xác định lỗi việt vị rất sít sao.

Sadio Mane mở tỷ số sớm 1-0 cho Liverpool

Reuters

Trước đó, ngay phút thứ 3 Sadio Mane mở tỷ số sớm 1-0 cho Liverpool. Chính xác là ở phút thứ 2 và 15 giây, đó cũng là bàn thắng ghi nhanh nhất trong các trận derby Merseyside từ trước đến nay ở Ngoại hạng Anh, và nhanh thứ 2 trong tất cả các trận đấu ở giải đấu này sau bàn thắng của Olivier Dacourt ghi ngay phút thứ nhất hồi tháng 4.1999.
Tuy nhiên, sau bàn thắng thì Liverpool bị thiệt quân khi trung vệ Van Dijk bị chấn thương nặng rời sân sau va chạm kinh hoàng với thủ môn Pickford (Everton). Thiếu mắt xích quan trọng này hàng thủ Liverpool trở nên lỏng lẻo để Everton khai thác gỡ hòa 1-1 phút 19 do công trung vệ Michael Keane ghi sau pha kiến tạo của James Rodriguez thực hiện quả phạt góc. 

Trung vệ Van Dijk bị chấn thương nặng rời sân gây thiệt hại nặng cho Liverpool ở hàng thủ

Chụp từ clip BT Sport

Ở hiệp 2, thế trận trở nên giằng co hơn khi 2 bên thi đấu đầy thận trọng. Tuy nhiên, một lần nữa hàng thủ Everton mắc lỗi với tình huống trung vệ Yerry Mina phá bóng không an toàn từ quả tạt của Jordan Henderson, giúp trung phong Mohamed Salah có mặt tung cú sút ngay ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool.
Sau bàn thua, Everton cho thấy lý do vì sao đến giờ họ vẫn giữ thành tích bất bại và đang giữ ngôi đầu bảng, khi nỗ lực gây lại sức ép Liverpool bằng các pha triển khai tấn công thông minh của tiền vệ James Rodriguez.  

Trung phong Mohamed Salah giúp Liverpool dẫn lại 2-1

Reuters

Một trong các tình huống đó, ở phút 81 James Rodriguez triển khai bóng trống trải cho Lucas Digne thoát xuống và có quả tạt cực chuẩn cho tiền đạo Dominic Calvert-Lewin một lần nữa lập công bằng pha đánh đầu hiểm hóc hạ thủ môn Adrian cân bằng tỷ số 2-2.

Nhưng tiền đạo Dominic Calvert-Lewin kịp gỡ hòa 2-2 cho Everton

Reuters

Ở cuối trận, Everton chỉ còn 10 người (Richarlison nhận thẻ đỏ rời sân), giúp Liverpool có ưu thế và ghi được bàn thắng của Jordan Henderson, nhưng tiếc là công nghệ VAR từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị khiến “Đoàn quân đỏ” hụt mất chiến thắng đáng tiếc trong tầm tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.