Quả bóng của World Cup 2018 bị thủ môn chê

25/03/2018 07:15 GMT+7

Các thủ môn Pepe Reina, David De Gea và Marc-Andre ter Stegen đã lên tiếng phàn nàn về quả bóng chính thức của World Cup 2018.

Trong loạt trận giao hữu quốc tế vừa qua, Adidas Telstar 18, quả bóng chính thức của World Cup 2018 đã được sử dụng để các đội bóng làm quen. Tuy nhiên, một lần nữa quả bóng chính thức của World Cup lại vấp phải sự phản đối của các thủ môn. 3 thủ thành hàng đầu thế giới là Reina, De Gea và Ter Stegen đã chỉ trích quả bóng mới và cho rằng cần phải có sự thay đổi.
"Tôi cá là khán giả sẽ được chứng kiến nhiều bàn thắng đẹp mắt từ cự ly 35m ở World Cup sắp tới tổ chức tại Nga. Bởi quả bóng bay với quỹ đạo rất khó lường. Bên cạnh đó, nó còn được bao quanh bởi một lớp nhựa và sẽ rất khó cho thủ môn có thể bắt dính. Các thủ môn chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề với quả bóng đó. Nhà sản xuất cần phải cải thiện nó, vẫn còn nhiều thời gian", Fox Sports dẫn lời Reina.
Đồng đội của Reina ở tuyển Tây Ban Nha là De Gea cũng lên tiếng tán thành: "Quả bóng có đường bay rất lạ. Đáng lý ra nó cần phải được làm tốt hơn".
De Gea đã phải nếm mùi vào lưới nhặt quả bóng mới Reuters
Trong khi đó, thủ môn Ter Stegen, người bắt chính cho tuyển Đức trong trận hòa Tây Ban Nha cũng không hài lòng về quả bóng chính thức của World Cup 2018 nhưng anh cho rằng các thủ môn không còn cách nào khác là phải làm quen với nó.
"Quả bóng bay với tốc độ rất nhanh. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sẽ không có sự thay đổi nào. Cách tốt nhất là các thủ môn phải tập luyện thật nhiều với nó để làm quen trước khi World Cup khởi tranh", Ter Stegen phát biểu.
Trong những năm gần đây, trước mỗi kỳ World Cup thường xảy ra tranh cãi về quả bóng chính thức của giải đấu lớn nhất hành tinh. Nhà sản xuất luôn tạo ra những quả bóng nhẹ hơn và bay nhanh hơn. Các tiền đạo và người hâm mộ thì rất thích điều này nhưng những thủ môn luôn phàn nàn bởi họ có thể bị thủng lưới nhiều bàn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.