Vòng loại World Cup 2022: Các đối thủ của Việt Nam rơi vào tình thế khó

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/01/2021 08:40 GMT+7

Đại dịch Covid-19 đã khiến các đối thủ tranh vé với tuyển VN ở bảng G vòng loại World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 là Malaysia và UAE rơi vào tình huống khó trong quá trình chuẩn bị.

Malaysia là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi LĐBĐ Malaysia (FAM) buộc phải hủy đợt tập trung từ ngày 15 - 26.1 do chính phủ ban hành quy định giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển để phòng lây lan dịch Covid-19. Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi, người phụ trách tuyển quốc gia, đã xác nhận quyết định hủy kế hoạch triệu tập, đồng thời cho biết đội quân của HLV Tan Cheng Hoe cũng sẽ không thể tập trung trong tháng 2 do các CLB chuẩn bị cho giải Malaysia League 2021 khởi tranh cuối tháng. Đó là chưa kể các quy định liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 của chính phủ Malaysia có thể được gia hạn. Như vậy, tuyển Malaysia chỉ còn đợt tập trung trước thềm 2 lượt trận bảng G vào tháng 3, gặp chủ nhà UAE (25.3) và đón tiếp Việt Nam (30.3). Đây là thiệt thòi rất lớn cho Malaysia sau khi không thể tập trung đội tuyển trong hơn 1 năm qua để chuẩn bị đối đấu với 2 đối thủ tranh vé đi tiếp ở bảng G, nơi mà họ đang đứng thứ 2 với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm và xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm).
Trong khi đó, dù đã trải qua nhiều đợt tập luyện, nhưng đội UAE cũng đang đau đầu trong việc tìm đối thủ để “sát hạch” sau sự trở lại của HLV Bert van Marwijk. Theo tờ Al Ittihad, sau khi hòa 0-0 trong trận giao hữu hồi giữa tháng này với Iraq và để lộ nhiều điểm yếu (đặc biệt là hàng công), LĐBĐ UAE (UAEFA) rất cần có thêm một số trận khác ở đợt tập trung vào tháng 2 và 3 để cải thiện về mặt chiến thuật cũng như sự phối hợp giữa các cầu thủ. Tuy nhiên, tờ Al Ittihad cho biết, UAEFA đến nay chưa đạt được thỏa thuận với đội nào ở châu Á, châu Phi hoặc vùng Vịnh để thiết lập các trận giao hữu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo nhận định của những chuyên gia địa phương, các trận cọ xát sẽ rất quan trọng đối với thầy trò HLV Marwijk khi UAE buộc phải thắng 4 trận còn lại ở bảng G mới có cơ hội đoạt vé đi tiếp. Họ sẽ lần lượt gặp Malaysia trên sân nhà, sau đó hành quân đến Indonesia (đều diễn ra cuối tháng 3), trước khi đón tiếp Thái Lan, Việt Nam vào tháng 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.