HLV Klopp ‘không khóc như trẻ con’ nếu Liverpool thất bại chuyển nhượng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/01/2021 15:33 GMT+7

HLV Jurgen Klopp thề sẽ không ‘khóc như một đứa trẻ lên 5’ nếu Liverpool không mua được cầu thủ mà ông muốn vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 này.

Nạn chấn thương là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool của Klopp tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp Ngoại hạng Anh sau 5 trận liên tiếp không thắng. Nhà đương kim vô địch hiện kém đội đầu bảng M.U 6 điểm và lần đầu tiên để thua trên sân Anfield kể từ năm 2017 khi gục ngã trước Burnley 0-1 ở trận đấu giữa tuần này.

Xem kĩ cảnh Klopp gây gổ với HLV Sean Dyche của Burnley và lời phân trần sau trận

Theo báo giới Anh, mấu chốt cuộc khủng hoảng của Liverpool là hàng loạt hậu vệ trụ cột như Virgil van Dijk, Joe Gomez và Joel Matip dính chấn thương phải nghỉ thi đấu. Van Dijk và Gomez phải điều trị dài hạn trong khi Matip phải đối mặt với vấn đề thể lực, buộc HLV Klopp phải sử dụng tiền vệ Fabinho và Jordan Henderson đá ở vị trí trung vệ.

HLV Klopp không thể vực dậy một Liverpool bị chấn thương hành hạ

AFP

Cuộc khủng hoảng hàng thủ khiến Liverpool gặp bất ổn, nhưng Klopp đã không thể thuyết phục những ông chủ đội bóng mang về người thay thế cho đến nay trong kỳ chuyển nhượng. Chiến lược gia người Đức Klopp cho biết, các nhân vật cấp cao trong CLB, những người kiểm soát tài chính có tiếng nói cuối cùng vì những tác động tài chính từ đại dịch Covid-19 gây ra cho đội chủ sân Anfield.
"Tôi không còn là một đứa trẻ năm tuổi nữa bởi không đạt được điều mình muốn, tôi sẽ bắt đầu khóc”, ông Klopp nói trước chuyến hành quân đến sân M.U đá trận vòng 4 Cúp FA diễn ra lúc 0 giờ ngày 25.1 (giờ VN). Nhà cầm quân này chia sẻ thêm: “Phần lớn thời gian trong đời, tôi không đạt được điều mình muốn. Tất cả chúng ta có lẽ đã quen với điều đó. Tôi chịu trách nhiệm về một phần lớn của câu lạc bộ này nhưng có những người chịu trách nhiệm về toàn bộ và tôi không thể đưa ra quyết định thay cho họ. Tôi biết họ ở bên chúng tôi và luôn muốn hỗ trợ đội bóng. Liệu chúng tôi có ghi được nhiều bàn thắng hơn để bù đắp lổ hổng ở hàng trung vệ không? Tôi không chắc. Nó có giúp chúng tôi ổn định hơn trong những thời điểm cụ thể không? Có lẽ là có".

Hàng thủ của Liverpool (áo đỏ) sứt mẻ nghiêm trọng

AFP

Liverpool vừa trải qua chuỗi 4 trận không ghi được bàn thắng nào, thành tích tệ nhất trong gần 21 năm qua. Tuy nhiên, Klopp từ chối coi đó là một thách thức lớn hơn bất kỳ điều gì khác mà ông đã gặp phải tại Anfield. "Mọi thứ chúng tôi đã làm trong 5 năm qua giống như một thử thách. Giờ có một thách thức khác. Nó có lớn như vậy không? Tôi không biết. Không giống như khi chúng tôi vô địch giải đấu, tôi đặt chân lên bàn và nghĩ, 'Thế là xong rồi', hút một điếu xì gà và nghĩ rằng 'Làm tốt lắm, từ giờ trở đi mọi thứ sẽ hoạt động mà không cần phải làm gì”.
HLV Klopp nói thêm: “Đó không phải là một tình huống bạn muốn nhưng nếu bạn không hài lòng với một tình trạng như vậy thì bạn phải nên làm việc để cải thiện. Chúng tôi tin rằng 100% đội bóng có thể thay đổi điều đó với đội hình hiện nay”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.