Neymar: 5 tháng ở PSG dài tựa 5 năm

18/03/2018 18:40 GMT+7

PSG là số 1 của giải hạng Ligue 1 và Neymar là siêu sao số 1 của PSG. Đẳng cấp của anh rõ ràng quá khác biệt so với các đồng nghiệp ở xứ lục lăng.

Nhưng điều đấy thì có gì bất ngờ, bởi nó đã được nói tới rất nhiều trong ngày PSG chính thực cập bến “Công viên các Hoàng tử” với mức phí chuyển nhượng kỉ lục xưa nay.
Không cần phải cố gắng quá nhiều, Neymar nhanh chóng chiếm hàng đầu ở các hạng mục quan trọng nhất của PSG, từ ghi bàn đến kiến tạo, từ tầm ảnh hưởng trong phòng thay đổ đến việc tạo cảm hứng trên sân cỏ.
Với Neymar, PSG đã tái lập lại "ách thống trị" ở Ligue 1 sau mùa giải 2016-2017 mà Monaco bất ngờ đăng quang. Nhưng thực ra, PSG đâu cần Neymar để trở thành số 1 của giải hạng Nhất Pháp. Bằng chứng là trong 4 mùa liên tiếp từ 2012/13 đến 2015/16 họ đều là Vua Ligue 1.
PSG cần Neymar cho cuộc tổng tấn công vào đỉnh cao Champions League. Và họ đã thất bại, trước Real Madrid – kỉ lục gia và cũng là ĐKVĐ của đấu trường này.
Neymar góp mặt trong trận lượt đi tại Bernabeu, là người kiến tạo pha ghi bàn duy nhất của PSG nhưng đội bóng của anh vẫn thua 1-3. Trận lượt về, Neymar vắng mặt vì chấn thương và PSG thua tiếp 1-2.
Hai thất bại trước Real cho thấy, PSG không thể ngay lập tức hòa rồng ở Champions League chỉ với sự xuất hiện của một ngôi sao, bất chấp anh ta giỏi đến như thế nào.
Và chính bản thân Neymar cũng không mất nhiều thời gian để nhận ra rằng, việc trở thành ngôi vương một cõi như cách anh đang có với PSG tại Pháp không phải là nền tảng đủ tốt để cạnh tranh những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể xuất sắc nhất.
Neymar quá vượt trội so với các cầu thủ ở Ligue 1 Reuters
Trong khoảng thời gian điều trị chấn thương, Neymar đã nói rất nhiều. Chủ yếu nội dung những phát ngôn của anh đều bày tỏ về sự chán chường ở PSG và nuối tiếc ánh hào quang xưa với Barca.
Anh nói Ligue 1 kém hơn là mình nghĩ. Anh nói, mong có ngày trở lại Barca. Và mới nhất, anh nói: “5 tháng ở PSG mà ngỡ như 5 năm”. Người xưa có câu “Nhất nhật tại tù thiên thu tại ngoại” và đó có lẽ chính lá ngầm ý của Neymar, về hoàn cảnh của anh ở PSG, trong phát ngôn này.
Tần suất “lên sóng” dày đặc của Neymar xuất hiện đồng thời với việc Real đang ráo riết chuẩn bị cho kế hoạch đưa siêu sao người Brazil về Bernabeu ngay trong hè này.
Thậm chí theo AS, Real và cha, cũng là đại diện của Neymar đã thống nhất được các điều khoản cơ bản về hợp đồng có thể lên tới hơn 400 triệu euro (lương và phí chuyển nhượng) trong trường hợp tiền đạo người Brazil cập bến Bernabeu.
Real muốn có Neymar trước khi vòng chung kết World Cup 2018 khởi tranh. Và những diễn biến gần đây, đặc biệt là thái độ của siêu sao Brazil và thế bất lợi của PSG (sẽ phải để Neymar ra đi nếu có đối tác trả 225 triệu euro tiền phá hợp đồng), cho thấy Florentino Perez và bộ sậu của ông hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.