Bình Định đủ sức trụ hạng ở V-League 2021

04/01/2021 08:55 GMT+7

Thủ hòa Sài Gòn FC (SGFC) 1-1, CLB Bình Định (BĐ) đăng quang ngôi vô địch giải giao hữu tứ hùng diễn ra trên sân Thống Nhất, trước mũi những ông lớn như CLB TP.HCM hay CLB Hà Nội (HN).

Lẽ dĩ nhiên ở một giải đấu tập huấn thì thành tích chỉ mang tính tham khảo, khi bản thân các đối thủ cũng chưa bung hết sức, thậm chí nhiều đội còn mạnh tay thử nghiệm xáo trộn vị trí. Tuy nhiên, đối với một tân binh như BĐ thì 3 trận đấu bất bại (1 thắng, 2 hòa) trước các ông lớn mạnh bậc nhất VN là tín hiệu tích cực.
Đầu tiên, HLV Nguyễn Đức Thắng đang tái lập hình ảnh ông từng biến SGFC trở thành gã “ngổ ngáo” vài năm trước, khi tân binh BĐ thể hiện lối chơi rất khó bị đánh bại. Chiến lược tuyển mộ ngoại binh khôn ngoan và bạo tay giúp họ có bộ khung Tây chất lượng, hiểu rõ
V-League gồm tiền đạo Rimario, trung vệ Ahn Byung-keon. Song song đó, HLV Đức Thắng đã quy tụ được dàn tuyển thủ nội như Dương Thanh Hào, Phạm Văn Thành, Đinh Tiến Thành, Bùi Văn Hiếu, Lê Thanh Bình. Đặc biệt, hậu vệ đa năng Hồ Tấn Tài trở về giúp quê hương càng giúp BĐ như hổ thêm cánh. Trong trận đấu cuối cùng, tuyển thủ VN từng dự U.20 World Cup 2017 đã nổ súng giúp BĐ vượt mặt SGFC để đăng quang vô địch.
Xem BĐ đá, HLV Phạm Minh Đức của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dự đoán BĐ có thể sẽ kéo dài cái “dớp”: Hễ tân binh vừa từ hạng nhất lên sẽ trụ hạng V-League mùa đầu tiên. Truyền thống này đã kéo dài non 1 thập kỷ với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hay Nam Định, Viettel, TP.HCM, SGFC, Quảng Nam... Thậm chí, trong số tân binh đã có 2 nhà vô địch, 1 á quân và nhiều cái tên đáng gờm ở V-League. Đó là dấu hiệu chuyển dịch quyền lực, khi những đội bóng sau này được đầu tư và hậu thuẫn mạnh, đẩy những tên tuổi lừng lẫy một thời như Long An, Khánh Hòa, Đồng Tháp... phải rơi xuống hạng dưới.

Lê Tiến Anh tranh bóng với Cao Văn Triền của Sài Gòn FC

Khả Hòa

Được tiếp sức bởi 2 nhà tài trợ lớn với nguồn ngân quỹ dồi dào lên đến 300 tỉ đồng/3 năm, HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin đặt ra mục tiêu sẽ đưa BĐ không chỉ trụ hạng mà còn lọt vào top 6 V-League 2021. Ông bày tỏ: “BĐ hướng đến mục tiêu vào top 6 V-League 2021. Với tôi, áp lực không đến từ việc đội bóng phải đứng ở vị trí này, vị trí kia mà làm sao giúp các cầu thủ thi đấu tốt, đáp ứng sự tin yêu và kỳ vọng từ các nhà tài trợ. Tôi không ngờ các cầu thủ lại hòa nhập với nhau nhanh đến vậy. CLB BĐ là môi trường tốt để các cầu thủ gắn bó với nhau và an tâm sinh sống. Ở mùa giải mới, chúng tôi đặt mục tiêu chơi thật tốt và phát huy những điểm mạnh mà đội bóng đang có. Còn giải tứ hùng này mang tính thử nghiệm với tất cả đội bóng, nên chức vô địch này không nói lên điều gì”.

HLV Đức Thắng mang lại nhiều niềm tin cho Bình Định

Khả Hòa

Dự kiến, HLV Đức Thắng sẽ có những điều chỉnh để cân đối lại một số chi tiết xộc xệch, như tiền vệ Aboul Rahim chưa thể hiện được nhiều, hay bầu lại đội trưởng và ban cán sự đội bóng trước khi có trận ra mắt trở lại V-League bằng chuyến làm khách lên sân Vinh của SLNA vào lúc 17 giờ ngày 16.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.