Đoàn Văn Hậu - 21 trận và 0 phút

Lưu Ngọc Hùng
Lưu Ngọc Hùng
08/02/2020 12:04 GMT+7

Với 21 trận chưa ra sân chính thức phút nào, nhiều người bi quan với Đoàn Văn Hậu ở trời Âu. Nhưng với tôi hãy kiên nhẫn vì nếu may mắn rạng sáng mai Hậu sẽ có mặt ở trận gặp Venlo, đội mà Heereveen từng thắng đậm trên sân khách. Còn không hãy tin tưởng một ngày không xa Hậu sẽ khẳng định được điều này .

 
Mang theo sự hi vọng lớn về mặt chuyên môn, về một sự chuyển mình trong việc xuất khẩu cầu thủ đi trời Âu của bóng đá Việt Nam, hậu vệ Đoàn Văn Hậu lên đường gia nhập Heerenveen với bản hợp đồng 1 năm. Sở hữu thể hình lý tưởng, vị trí chạy cánh nhanh nhẹn, xông xáo,  phong cách chơi bóng đơn giản và quan trọng là khá trẻ, Hậu được giới chuyên môn và người hâm mộ kì vọng , tin tưởng vào một tương lai sáng sủa hơn những người đi trước mà điển hình là Công Phượng, khá vất vả và khó khăn khi khẳng định mình ở một nền bóng đá đỉnh cao .
Giới truyền thông, người hâm mộ đã chờ đợi sự có mặt trên sân của Hậu trong suốt những thời gian đầu, hi vọng rằng sân chơi này phù hợp với 1 cầu thủ trẻ nhưng đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc của mình trong cấp độ câu lạc bộ giải quốc nội hay đội tuyển quốc gia. Sự chờ đợi tăng dần: 1 trận , 2 trận .... rồi đến nay 21 trận Hậu vẫn chưa ra sân 1 phút nào . 
Thất vọng không? Thất bại không ? Buồn 1 chút tất nhiên là có nhưng thất vọng hay thất bại chắc chắn không thuộc trong từ điển của những người am hiểu chuyên môn . 

Văn Hậu sẽ khẳng định được chỗ đứng của mình

CLB Heereveen cung cấp

20 tuổi sang trời Âu , nơi trình độ cao gấp nhiều lần giải bóng đá V-League mà Hậu từng thi đấu , tiếp xúc một môi trường mới nơi quá nhiều thứ mới là lần đầu không phải dễ dàng để chàng trai trẻ của chúng ta hoà nhập, thích nghi nhanh.Ngoài những vấn đề về chuyên môn Hậu cần thích ứng , cần cải thiện thì những yếu tố bên ngoài cũng một phần nào đó khiến Hậu cần thời gian để chứng tỏ và khẳng định. Cách sinh hoạt , rào cản ngôn ngữ, môi trường mới, phương pháp tập luyện ...
Điều khác biệt lớn nhất là Hậu vẫn được thi đấu ở giải đấu dành cho đội trẻ, vẫn được tích lũy những trận đấu thông qua giao hữu , cúp quốc gia . Hậu dần thích nghi mà bằng chứng khi Hậu trở về , hình thể phát triển cơ bắp hơn , cách chơi bóng đĩnh đạc hơn . Không thể nói Hậu đã thay đổi hoàn toàn nhưng một phần nào đó cho thấy Hậu đang chuyển mình để thích nghi với môi trường bóng đá mới .
Các tài năng trẻ đến từ các quốc gia khác trong cùng trang lứa với Hậu đã bị đào thải cho thấy cách làm bóng đá rất rõ ràng về mặt chuyên môn của ban lãnh đạo Heerenveen và Hậu vẫn còn được giữ lại nói lên sự thành công và khẳng định được vị trí của mình , ít nhất trong danh sách đăng kí của câu lạc bộ .
4 tháng tại trời Âu , không phải là thời gian quá dài với cầu thủ vẫn trong dạng tiềm năng như Hậu và hơn bao giờ hết Hậu cần thời gian để chứng minh năng lực và nắm bắt cơ hội của mình. Nếu may mắn rạng sáng mai Hậu sẽ có mặt ở trận gặp Venlo, đội mà Heereveen từng thắng đậm trên sân khách. Còn không hãy tin tưởng một ngày không xa Hậu sẽ khẳng định được điều này .
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.