Kết quả UEFA Nations League: Tây Ban Nha ‘hủy diệt’ Đức 6-0

Giang Lao
Giang Lao
18/11/2020 06:55 GMT+7

Rạng sáng nay (18.11, giờ VN), tuyển Đức nhận trận thua sốc nhất trước Tây Ban Nha với kết quả tệ nhất kể từ năm 1931 với tỷ số 0-6.

Trước trận đấu tại sân khách ở Seville này, tuyển Đức chỉ cần một kết quả hòa trước Tây Ban Nha là đi tiếp và đang có phong độ ấn tượng với 2 chiến thắng liên tiếp trước CH Czech 1-0 (giao hữu) và Ukraine 3-1 tại bảng A4 UEFA Nations League.
Thế nhưng, không ngờ “Xe tăng Đức” đã vỡ tan tành trước “Bò tót” Tây Ban Nha.

Xem kĩ trận Đức thua không tưởng 0-6 trước Tây Ban Nha

HLV Joachim Loew của tuyển Đức tung ra sân đội hình “khủng” có đủ Timo Werner, Serge Gnabry, Leroy Sane hay ở hàng tiền vệ là Toni Kroos, Ilkay Guendogan và Leon Goretzka… trong khung thành có cả thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer.
Trong khi, Tây Ban Nha từ sớm hậu vệ Sergio Canales (phút 12) rồi sau đó là trung vệ thủ quân Sergio Ramos đều rời sân do chấn thương. Mặc dù vậy, đội quân của HLV Luis Enrique lại thi đấu tưng bừng trước sự sa sút khó hiểu của các ngôi sao tuyển Đức.
Ngay trong hiệp 1 các bàn thắng chóng vánh của Alvaro Morata, Ferran Torres rồi Rodri ghi các phút lần lượt 17, 33 và 38 trong sự lỏng lẻo của hàng thủ tuyển Đức, giúp Tây Ban Nha dẫn 3-0 tạo một cách biệt quá an toàn về bàn thắng nên càng thi đấu càng hưng phấn.

Ferran Torres (giữa) thi đấu thăng hoa ghi hat-trick cho Tây Ban Nha

Reuters

Trái lại, tuyển Đức trong hiệp 2 không thay đổi được gì dù HLV Joachim Loew cố gắng xoay chuyển cục diện khi tung vào các ngôi sao mới như Jonathan Tah, Gian-Luca Waldschmidt, Florian Neuhaus và Benjamin Henrichs, nhưng cũng chỉ là làm nền cho một đêm thăng hoa của Tây Ban Nha.
“La Roja” trong hiệp 2 chơi bùng nổ với sự chói sáng của tiền đạo Ferran Torres đang khoác áo Man City khi ghi thêm 2 bàn nữa các phút 55 và 71 để hoàn thành cú hat-trick, trong khi Mikel Oyarzabal ghi thêm bàn ở phút 89 ấn định chiến thắng đậm nhất của Tây Ban Nha trước Đức với tỷ số 6-0 lần đầu tiên sau 20 năm. Qua đó, cũng lấy vé đi tiếp với ngôi nhất bảng A4. 

Ferran Torres đã biến thủ môn kỳ cựu Manuel Neuer trở thành anh hề phải liên tiếp nhận các bàn thua

Reuters

Trong khi đó, đây cũng là lần đầu tiên tuyển Đức nhận thất bại đậm với cách biệt từ 5 bàn thua trở lên ở một trận tại giải đấu chính thức kể từ vòng bảng World Cup 1954 thua trước Hungary 3-8. Mặc dù vậy, sau đó tuyển Đức vào chung kết và thắng lại Hungary 3-2 để vô địch.

HLV Joachim Loew (phải) ngồi bất động trên ghế chỉ đạo trước trận thua sốc của tuyển Đức

AFP

Trận thua sốc trước Tây Bay Nha khiến tuyển Đức mất suất vào vòng chung kết UEFA Nations League tranh ngôi vô địch, còn HLV Joachim Loew đang đứng ngồi không yên trước thành tích quá tệ của đội nhà và bị báo chí Đức chỉ trích dữ dội sau màn trình diễn nhạt nhòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.