Cầm vàng còn để vàng rơi, HLV Phạm Minh Đức: ‘Do vận tôi tối’

Phạm Đức
Phạm Đức
07/04/2021 22:07 GMT+7

Để đội khách Bình Định có bàn thắng gỡ hòa ngay ở phút bù giờ, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức bày tỏ sự tiếc nuối và cho rằng không phải lỗi của học trò mà “do vận tôi tối”.

Tối 7.4, tại vòng 8 V-League, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức tiếp đón đội tân binh Bình Định trên sân nhà. Đội chủ nhà do đang nằm ở vị trí bét bảng nên đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội bóng đến từ đất Võ để cải thiện thứ hạng.

Highlights Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Bình Định: Tiến Thành nhận thẻ đỏ, đội đất võ suýt thua

Suốt hiệp 1, cả hai đội bóng đều có các tình huống uy hiếp khung thành, nhưng các cầu thủ lại sút không trúng đích nên không đội nào ghi được bàn thắng. Sang hiệp đấu thứ 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lợi thế hơn người khi cầu thủ Đinh Tiến Thành bên CLB Bình Định nhận thẻ vàng thứ 2 nên bị truất quyền thi đấu.
Tận dụng cơ hội này, ở phút 76 của trận đấu, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có bàn thắng dẫn trước do công của cầu thủ Lý Công Hoàng Anh. Ngay sau khi đội chủ nhà có bàn thắng, một cổ động viên CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có hành động ném pháo sáng vào trong sân. Trọng tài chính đã phải cho tạm ngừng trận đấu để các chiến sĩ PCCC Công an tỉnh Hà Tĩnh vào dập tắt.

Các cầu thủ đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một trận đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không có được chiến thắng

Ảnh Phạm Đức

Ngay cả khi có được lợi thế hơn người ở hiệp 2 và đã ghi được bàn thắng dẫn trước đội khách Bình Định, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức vẫn để “vàng rơi”. Ở phút bù giờ 90+5 của trận đấu, cầu thủ Trần Hoàng Sơn bên đội Bình Định đã tận dụng cơ hội tốt trong vòng cấm địa, tung ra cú sút đẹp mắt ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 đầy kịch tính.
Trận đấu kết thúc, cả Ban HLV lẫn các cầu thủ của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều tỏ ra buồn bã, riêng cầu thủ Phi Sơn thì rơi nước mắt ngay trên sân vì tiếc nuối.
Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức nói rằng ở trận đấu này học trò của ông đã chơi rất tốt, cống hiến hết sức mình. Tuy vậy, để đội khách cầm hòa khi có lợi thế chơi hơn người và có bàn thắng dẫn trước khiến ông Đức “có chút thất vọng, tiếc nuối”.

Cổ động viên Hà Tĩnh ném pháo sáng vào sân ngay sau khi đội nhà có bàn thắng

Ảnh Phạm Đức

“Tôi nghĩ rằng tất cả là do vận tôi tối thôi. Vì xâu chuỗi lại 8 vòng đấu vừa qua, các cầu thủ của tôi không phải chơi tồi, thậm chí chơi ngang ngửa với các đối thủ nằm ở tốp đầu. Hôm nay để hòa nên tôi hơi tiếc tý thôi, nhưng sẽ không bao giờ đầu hàng”, ông Đức nói.
Giải thích về tình huống bực bội, không hài lòng với tổ trọng tài khi bù giờ 4 phút nhưng trận đấu thực tế đã trôi qua phút 90+5, ông Đức chia sẻ: “Đó là tôi trao đổi tí thôi, chứ trận này trọng tài thổi tốt, tôi không phàn nàn gì”.
Nói về việc cầu thủ “con cưng” Phi Sơn khóc sau trận hòa đầy tiếc nuối này, ông Đức cho hay: “Thực ra Phi Sơn về đây, cậu ấy như là ngựa chiến vì em ấy rất tâm huyết với đội bóng. Em đã thay đổi rất nhiều và không nghĩ rằng đội bóng lại rơi vào cảnh như lúc này. Hai thầy trò chúng tôi cũng hay động viên nhau sau mỗi lần thua trận. Mục tiêu là chúng tôi sẽ cố gắng trụ hạng”.

HLV Phạm Minh Đức cho rằng đã hết phút bù giờ nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục

Ảnh Phạm Đức

Trải qua 8 vòng đấu, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới chỉ có 8 điểm trong tay, chính vì điều này có thể làm chiếc ghế của HLV Phạm Minh Đức bị lung lay. Tuy nhiên, ông Đức lại cho biết ông từng có suy nghĩ sẽ rời khỏi đội bóng sau trận thua cay đắng trước CLB Thanh Hóa.
“Nhưng sau một đêm suy nghĩ lại, tôi nghĩ rằng đây là đội bóng do tôi gầy dựng nên, vì thế không có lý do gì để bỏ đội bóng mà đi. Tôi rất tâm huyết với đội bóng này và tôi rất yêu thương các học trò. Đến lúc này tôi nghĩ mình đã thất bại nhưng sẽ không bỏ cuộc, vì trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra”, ông Đức tâm sự.
Nói về trận hòa kịch tính với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Đức Thắng khẳng định: “Bàn thắng gỡ hòa nói lên ý chí và tinh thần của toàn đội. Chúng tôi chơi trong tâm thế bị mất người nhưng vẫn có được 1 điểm trong tay là điều rất quý giá”.
Đánh giá về đối thủ, ông Thắng cho rằng đội bóng của HLV Phạm Minh Đức có phần hơi non kinh nghiệm trong những phút cuối, vì thế đội bóng của ông đã ghi được bàn thắng gỡ hòa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.