LĐBĐ Trung Quốc kêu gọi đừng để tham vọng cường quốc bóng đá ‘va đá ngầm’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/04/2021 20:41 GMT+7

Vài ngày sau khi nhà vô địch Giang Tô FC bị ‘gạch sổ’, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) kêu gọi các đội bóng phải làm cho nhà nước tự hào trong thời điểm thể thao quốc gia đang ở ‘một bước ngoặt lịch sử’.

Theo AFP, Chủ tịch CFA Trần Tuất Nguyên đã và đang cố gắng lật trang mới với mục tiêu tránh gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của bóng đá ở quốc gia đông dân nhất thế giới. CLB Giang Tô vào tháng 2 cho biết họ đã ngừng hoạt động sau khi chủ sở hữu đang gặp khó khăn (Tập đoàn Suning) rút tài trợ đội bóng. Đầu tuần này, CFA xác nhận rằng CLB Giang Tô sẽ không góp mặt mùa giải mới ở Chinese Super League (CSL) - giải hàng đầu Trung Quốc.

CLB Giang Tô bị "xóa sổ" chỉ sau 3 tháng vô địch CSL

AFP

Với trận khai mạc mùa giải đã được xác nhận vào ngày 20.5, ông Trần đã nói về một "hình ảnh và bộ mặt mới của bóng đá Trung Quốc". "Liệu chúng ta có thể đạt được tiến bộ mới hay không là phụ thuộc vào sự đồng hành của tất cả", người đứng đầu CFA nói trong tuyên bố được đăng trên trang web của liên đoàn, sau cuộc họp với các giám đốc điều hành CLB ở Thượng Hải hôm 1.4.
“Con tàu lớn của bóng đá chuyên nghiệp đang tiến về phía trước và chúng tôi có thể va phải một số đá ngầm và gặp bão. Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ làm việc cùng nhau, chia sẻ danh dự và sự ô nhục, và đạt đến chiến thắng", Chủ tịch CFA nhấn mạnh.

Nhiều CLB của Trung Quốc kiệt quệ tài chính khi chi mạnh tay chiêu mộ các ngôi sao đắt giá

AFP

Năm 2015, Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đã đưa ra một chương trình nhằm đưa nước này trở thành cường quốc bóng đá thế giới. Tuy nhiên, sự sụp đổ đột ngột của CLB Giang Tô, chỉ hơn 100 ngày sau khi giành chức vô địch giải CSL lần đầu tiên, làm dấy lên những nghi ngờ mới về những tham vọng trên. Bóng đá Trung Quốc, vốn nổi tiếng trong những năm gần đây với việc chi mạnh tay cho những ngôi sao Brazil như Oscar, Hulk và Paulinho, đã “thắt chặt đai” tài chính đáng kể sau khi gần 20 CLB bị "xóa sổ" trong 2 năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.