Torres ghi bàn, Tây Ban Nha khởi động nhẹ nhàng cho World Cup

31/05/2014 05:59 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã có pha lập công khi thực hiện thành công quả phạt đền, góp phần giúp tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trước Bolivia trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (31.5, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Fernando Torres đã có pha lập công khi thực hiện thành công quả phạt đền, góp phần giúp tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-0 trước Bolivia trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2014 diễn ra rạng sáng nay (31.5, giờ VN).

>> Tuyển Tây Ban Nha chờ Diego Costa đến phút chót
>> Bạn gái cũ tuyển thủ Tây Ban Nha cổ cũ cho tuyển Đức
>> Pele chọn Tây Ban Nha và Đức sẽ vô địch World Cup 2014

Torres ghi bàn, Tây Ban Nha khởi động nhẹ nhàng cho World Cup-1
Torres (trước) đã có màn trình diễn không tồi trong trận đấu với Bolivia - Ảnh: Reuters

Trải qua một mùa giải không mấy ấn tượng tại Chelsea, vị trí của Torres trong đội hình tuyển Tây Ban Nha đang bị đe dọa. Dù vậy, chân sút 30 tuổi đã kịp thời lấy lại niềm tin từ HLV Vicente Del Bosque khi thi đấu tốt trong trận đấu vừa qua.

Được ra sân ngay từ đầu, Torres đã chơi rất năng nổ trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha. Anh tích cực di chuyển và gây sức ép lớn lên hàng thủ Bolivia, đội bóng không góp mặt ở World Cup lần này.

Torres ghi bàn, Tây Ban Nha khởi động nhẹ nhàng cho World Cup-2
Tây Ban Nha (áo đỏ) ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu - Ảnh: Reuters

Đội bóng đương kim vô địch thế giới và châu Âu đã cho thấy sức mạnh của mình khi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong hiệp 1, Tây Ban Nha có 2 tình huống có thể ghi bàn, đó là pha dứt điểm trúng cột dọc của Cesar Azpilicueta ở phút 30 và cú sút của Torres buộc thủ môn Romel Quinonez phải vất vả cản phá ngay trước khi nghỉ giải lao giữa 2 hiệp.

Dù vậy, hàng thủ Bolivia chỉ có thể đứng vững cho đến phút 51. Trong một pha lên tham gia tấn công, Javi Martinez bị kéo ngã trong vùng cấm địa và trọng tài đã cho Tây Ban Nha được hưởng một quả phạt đền. Torres là người thực hiện thành công mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Torres ghi bàn, Tây Ban Nha khởi động nhẹ nhàng cho World Cup-3
Niềm vui của Torres sau khi ghi bàn từ quả phạt đền - Ảnh: Reuters

Đó là bàn thắng thứ 37 trong 107 trận thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha của Torres. Chắc chắn, pha lập công đó sẽ góp phần giúp Torres thuyết phục HLV Del Bosque điền tên anh vào danh sách dự World Cup.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội khách Bolivia tiếp tục phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công liên tiếp từ các nhà vô địch thế giới và châu Âu.

Đến phút 84, tiền vệ vào thay người Andres Iniesta đã có một pha trình diễn ấn tượng. Cầu thủ đang khoác áo Barcelona đột phá qua hàng thủ Bolivia rồi tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn  Quinonez, ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha.

Torres ghi bàn, Tây Ban Nha khởi động nhẹ nhàng cho World Cup-4
Iniesta (trái) là người ấn định chiến thắng cho tuyển Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

“Điều quan trọng khi dự một giải đấu lớn là bạn phải thấy thoải mái. Dù vừa trải qua một mùa giải căng thẳng nhưng những thử thách ở World Cup luôn khiến chúng tôi thích thú. Chúng tôi đã tập luyện chăm chỉ trong những ngày qua và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua.

Vào ngày 2.6 tới, các cầu thủ của Real Madrid và Atletico sẽ đến hội quân cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Sau đó, thầy trò HLV Del Bosque sẽ thi đấu giao hữu với El Salvador tại Mỹ vào ngày 7.6 trước khi sang Brazil.

Tại World Cup 2014, nhà đương kim vô địch nằm ở bảng B cùng với Hà Lan, Chile và Úc. Trận đấu đầu tiên của họ sẽ là cuộc tái đấu với Hà Lan, đội đã thua trong trận chung kết cách đây 4 năm.

Kết quả một số trận giao hữu:

Anh 3 - 0 Peru

Thụy Sỹ 1 - 0 Jamaica

Tây Ban Nha 2 - 0 Bolivia

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.