HLV Mourinho: 'Xin lỗi vì tôi khiến người ta quen với thành công'

21/10/2017 08:08 GMT+7

HLV Jose Mourinho cho rằng việc ông giành được nhiều danh hiệu trong quá khứ đã khiến các CĐV không quen với lối chơi phòng ngự của Manchester United (M.U) trong thời gian gần đây.

HLV Mourinho đang chịu khá nhiều áp lực trong thời gian gần đây kể từ sau trận hòa không bàn thắng trên sân Liverpool. Nguyên nhân là do nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã áp dụng lối chơi phòng ngự cho M.U.
Trong cuộc họp báo trước vòng 9 Premier League, HLV Mourinho đã lên tiếng bảo vệ mình. Chiến lược gia 54 tuổi cho rằng ông là nạn nhân của sự thành công của chính mình trong quá khứ.
"Tôi nghĩ rằng sự chỉ trích mà đội bóng đang phải nhận là lỗi của tôi. Mọi người đã quen với việc các đội bóng tôi dẫn dắt giành được các danh hiệu vô địch nên không cảm thấy khó chịu với cách thi đấu mới. Những người khác có nhiều thời gian hơn tôi và cũng có chuẩn mực về thành công khác so với tôi. Với tôi, những điều đó không là gì cả.
M.U có thể thua trận, đó là điều dĩ nhiên. Tôi có thể hình dung ra khi đó chúng tôi sẽ phải chịu nhiều chỉ trích như thế nào. Tuy nhiên, theo tôi biết thì lần gần nhất đội bóng giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách ở Champions League là vào năm 2012. Cũng vào năm đó, đội bóng cũng có 3 chiến thắng tuyệt đối sau 3 trận. Vì thế, có thể nói rằng chúng tôi đang thi đấu tốt", Sport Mail dẫn lời HLV Mourinho.
M.U (áo trắng) bị chỉ trích vì lối chơi phòng ngự Reuters
"Người đặc biệt" cũng cho rằng M.U đang khan hiếm bàn thắng dù rằng "Quỷ đỏ" chỉ kém Man City ở khoản này tại Premier League. Sau 8 trận, các học trò của Mourinho có 21 bàn trong khi đội bóng láng giềng đã có đến 29 lần phá lưới đối phương.
"Nếu một đội bóng phòng ngự tệ hại và để thủng lưới 5 bàn nhưng lại tấn công tốt và ghi 6 bàn, họ vẫn được ca ngợi. Tôi biết M.U không thể ghi 4, 5 hay 6 bàn mỗi trận. Tôi biết điều đó, đặc biệt là trong các trận đấu lớn. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm sự cân bằng", HLV Mourinho biết.
Ibrahimovic sẽ trở lại vào tháng 12 tới AFP
Vào tối nay (lúc 21 giờ, theo giờ VN), M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Huddersfield. Marcus Rashford sẽ trở lại thi đấu dù rằng bị chấn thương trong trận thắng Benfica cách đây vài ngày. 
HLV Mourinho cho biết tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sẽ trở lại thi đấu vào tháng 12 tới nhưng ông không biết khi nào Paul Pogba bình phục chấn thương. Tiền vệ người Pháp hiện vẫn đang ở Florida (Mỹ) để chữa trị chấn thương gân khoeo.
"Tôi thật sự không biết khi nào Pogba trở lại. Tôi chỉ kiểm soát những cầu thủ nào có thể thi đấu. Một số HLV cứ thích nói về những chấn thương và đó là cái cớ để đổ lỗi cho thất bại. Triết lý của tôi khác, tôi sẽ không nói về chấn thương", HLV Mourinho cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.