Leverkusen - Bayern Munich: Sân cỏ nước Đức nóng trở lại

12/01/2018 15:30 GMT+7

Kỳ nghỉ đông của Bundesliga đã chấm dứt bằng cuộc đụng độ nảy lửa Leverkusen - Bayern diễn ra rạng sáng mai 13.1 (giờ VN), trận đấu sớm của vòng 18.

Các nhà đương kim vô địch Đức trở lại Bundesliga bằng trận đấu sớm vòng 18 diễn ra đêm nay, đó là một chuyến làm khách lành ít dữ nhiều trên sân của Leverkusen, nơi "Hùm xám" không thắng được trong 5 năm qua.
Gã khổng lồ xứ Bavarian vừa kết thúc đợt tập huấn tại Doha (Qatar) bằng trận thắng 5-3 với Sonnenhof Grobaspach. Họ đang ngồi thoải mái ở vị trí đầu bảng Bundesliga với 11 điểm cách biệt so với đội xếp nhì Schalke 04. Huấn luyện viên Jupp Heynckes đang hy vọng các cầu thủ của mình nối tiếp mạch thắng 6 trận ở các đấu trường danh giá để tạm thời nâng khoảng cách ở Bundesliga lên 14 điểm, một khoảng cách quá an toàn.
Bayern Munich tiếp tục thống trị Bundesliga AFP
Bayer Leverkusen cũng đang có một mùa giải cực hay. Họ đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng, một vị trí đá ở Champions League mùa sau. Đặc biệt, Leverkusen đã bất bại 12 trận ở Bundesliga và nhờ chuỗi trận đó, họ mới từ tốn leo lên tốp 4 một cách bất ngờ.
Về mặt nhân sự, Bayern Munich dự kiến không có hai nhân vật quan trọng Mats Hummels và Robert Lewandowski khi cả hai đang dính chấn thương nhẹ. Bộ đôi này được tập nhẹ trong chuyến tập huấn ở Doha nhưng không chơi một phút nào trong hai trận giao hữu ở đó. Thiago Alcantara và Manuel Neuer cũng vậy, hai người tiếp tục vắng mặt dài hạn.
Ngược lại, Arjen Robben chơi đủ hai trận giao hữu đó sau hơn 1 tháng dưỡng thương. Thủ môn Sven Ulreich cũng góp mặt đủ trong 180 phút ở Doha và hy vọng duy trì phong độ tốt để bắt chính đêm nay. Ở trung tâm hàng thủ, Niklas Sule có thể đá cặp cùng Jerome Boateng trong trường hợp Hummels không thể ra sân thật.
Bộ đôi quan trọng Hummels-Lewandowski nhiều khả năng vắng mặt AFP
Bên cạnh đó, Kimmich nhiều khả năng phải nhường chỗ cho Rafinha ở cánh phải, đối diện anh là David Alaba. Bộ tứ vệ được Javi Martinez quét ở trên với vai trò tiền vệ phòng ngự để Arturo Vidal hỗ trợ cho hàng công. Kingsley Coman với phong độ ổn định sẽ cùng với Arjen Robben quán xuyến đôi cánh của Bayern Munich. Sẽ không ai chiếm được vị trí hộ công của Thomas Muller. Đáng chú ý, bản hợp đồng mới Sandro Wagner nhiều khả năng sẽ thay Lewandowaski chơi trung phong vào đêm nay.
Bayern Munich không thắng ở Leverkusen đã 5 năm, mùa giải cũng không thể kỳ vọng đội bóng xứ Bavarian vượt qua được cái "dớp" này khi Leverkusen có phong độ rất tốt. Với một đội hình trẻ và khỏe, Leverkusen thừa sức gây khó cho các vị khách Bayern Munich.
Cơ hội để tân binh Sandro Wagner (áo xanh) ra mắt AFP
Kevin Volland đã "lận lưng" 9 bàn tại Bundesliga trong mùa giải này, điều đó chứng tỏ các cầu thủ hỗ trợ cho anh đang ngày càng ăn ý với trung phong 25 tuổi. Không ai khác ngoài bộ đôi Leon Bailey và Julian Brandt, những cầu thủ rất năng động và hiệu quả đặc biệt nguy hiểm trong những pha phản công chớp nhoáng.
Gã khổng lồ xứ Bavaria cần phải chuẩn bị hàng phòng ngự tỉnh táo trước khi tính đến chuyện ghi bàn hoặc kiếm điểm trước đội chủ nhà Leverkusen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.