Iran dễ dàng đánh bại Trung Quốc để gặp Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019

25/01/2019 07:05 GMT+7

Đội tuyển Iran đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc để gặp Nhật Bản ở bán kết Asian Cup 2019.

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (25.1, giờ VN), tuyển Iran cho thấy họ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch châu Á lần này. Các học trò của HLV Carlos Queiroz thi đấu thong dong nhưng vẫn có thể giành chiến thắng đậm trước Trung Quốc.
Các cầu thủ Iran không hề giấu diếm ý đồ chơi tấn công phủ đầu khi dâng cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Những pha lên bóng liên tiếp của đội bóng Tây Á đã đặt khung thành Trung Quốc vào thế báo động.
Bàn thắng đến với các cầu thủ Iran ở phút 18. Đó là tình huống mà hàng thủ Iran phá bóng lên và không thật sự nguy hiểm nhưng sự chần chừ đã khiến Feng Xiaoting bị Sardar Azmoun cướp bóng và rồi tiền đạo này có pha căng ngang giúp Mehdi Taremi dễ dàng ghi bàn.
Taremi đáng lẽ ra đã có thể ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình ở phút 26 nhưng cú sút trong tư thế không bị ai kèm của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành Trung Quốc.
Hàng thủ Trung Quốc thi đấu rất lỏng lẻo AFP
Tuy nhiên, người hâm mộ Iran không phải chờ lâu, bởi chỉ 5 phút sau tình huống bỏ lỡ của Taremi, đội bóng Tây Á lại có thêm bàn thắng. Lần này Azmoun là người lập công với một pha đua tốc độ xuất sắc, vượt qua Liu Yiming rồi sau đó lừa qua cả thủ môn Yan Junling ghi bàn.
Trong khoảng thời gian còn lại, các cầu thủ Iran thi đấu chậm lại. Tuy nhiên, khung thành của họ vẫn đứng vững khi sức ép mà tuyển Trung Quốc tạo ra là quá yếu ớt. Đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, đội bóng Tây Á có bàn ấn định chiến thắng. Pha phá bóng thiếu dứt khoát của Shi Ke đưa bóng đến vị trí của Taremi và anh này ngay lập tức chuyền cho cầu thủ vào sân thay người là Karim Ansarifard lập công.
Với chiến thắng này, Iran sẽ đối đầu với Nhật Bản ở vòng bán kết. Đó hứa hẹn sẽ là một trận đấu hấp dẫn giữa 2 đội bóng hàng đầu châu lục hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.