Các ngôi sao Qatar thay nhau phá kỉ lục của Asian Cup

02/02/2019 07:15 GMT+7

Các cầu thủ Qatar là Almoez Ali và Akram Afif đã thay phiên nhau phá kỉ lục Asian Cup trong trận chung kết với Nhật Bản diễn ra đêm qua.

Vào đêm qua, tuyển Qatar đã giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Nhật Bản để có lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường châu lục. Các bàn thắng của Almoez Ali, Abdulaziz Hatem và Akram Afif đã giúp đội chủ nhà của World Cup 2022 đánh bại các "Samurai xanh".
Bên cạnh niềm vui lần đầu vô địch châu Á, hai ngôi sao của tuyển Qatar là Almoez Ali và Akram Afif còn đi vào lịch sử Asian Cup với những kỉ lục của riêng mình.
Với bàn thắng mở tỷ số bằng pha tung người móc bóng trong trận chung kết vừa qua, tiền đạo Ali đã qua mặt huyền thoại của bóng đá Iran là Ali Daei về số bàn thắng ghi được ở 1 giải đấu. Đó là bàn thắng thứ 9 của chân sút Qatar tại Asian Cup 2019, hơn 1 bàn so với kỉ lục cũ mà cựu tiền đạo Daei lập vào năm 1996.
Tại giải đấu được tổ chức ở UAE vừa kết thúc, Ali ghi bàn đầu tiên vào lưới Lebanon trong chiến thắng 2-0 của Qatar ở vòng bảng. Tiếp đó là 4 lần sút tung lưới CHDCND Triều Tiên và 2 pha lập công trước Ả Rập Saudi. Bàn thắng ghi được trong chiến thắng 4-0 ở bán kết với chủ nhà UAE giúp Ali san bằng kỉ lục của Daei và anh chính thức phá kỉ lục khi ghi bàn trong trận chung kết.
Afif (phải) có đến 11 đường chuyền thành bàn tại Asian Cup 2019 Reuters
Bên cạnh Ali thì tuyển Qatar còn một ngôi sao khác cũng ghi tên mình vào lịch sử Asian Cup, đó là Akram Afif. Cầu thủ 22 tuổi này đã có 2 pha kiến tạo thành bàn trong trận chung kết vừa qua và tổng cộng anh có 11 lần tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Đó là một kỉ lục của Asian Cup và anh cũng là cầu thủ Qatar có nhiều đường chuyền thành bàn nhất.
Cả Ali lẫn Afif đều là những tài năng trẻ mà Qatar đã bồi dưỡng rất kỹ lưỡng trong những năm qua để hướng đến kỳ World Cup trên sân nhà vào năm 2022. Giờ đây, sự đầu tư của Qatar đã bước đầu mang lại thành công với chức vô địch châu Á. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.