HAGL 3-5 Hà Nội: Hàng thủ đội bóng phố núi quá lỏng lẻo

Quốc Việt
Quốc Việt
19/09/2018 19:54 GMT+7

Các trận đấu của HAGL đang tràn ngập các bàn thắng vì hàng thủ của họ chơi quá tồi ở các tình huống cố định, như thể các HLV chẳng bao giờ tập chống đá phạt cho họ.

Những dư âm của các cuộc đối đầu trước đó khiến trận đấu giữa HAGL và Hà Nội được kỳ vọng sẽ là tâm điểm của vòng 23 V-League 2018.
Khởi đầu, sự thiếu tập trung của hàng thủ HAGL ở tình huống chống phạt góc giúp Oseni mở tỷ số ngay phút thứ 2 đã hứa hẹn mở ra trận cầu nhiều bàn thắng.
Tuy nhiên, ít ai dám nghĩ rằng trên sân nhà, trước Hà Nội không tung hết những cầu thủ hay nhất HAGL lại dễ dàng vỡ vụn như vậy. Phút 25, Thái Quý nhân đôi cách biệt cho Hà Nội cũng từ quả đá phạt của Thành Lương.
Trong hiệp 1, Công Phượng là người chơi nổi bật nhất bên phía HAGL. Trong vai trò tiền đạo lệch trái, anh ít nhất 2 lần chuyền vào rất đẹp cho Minh Vương, Zeba Josip có cơ hội đệm dứt điểm cận thành nhưng các đồng đội đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Tương phản, ở bên kia sân Hà Nội chơi bóng lạnh lùng và hiệu quả như thể hễ dứt điểm là làm tung lưới thủ môn Văn Tiến. Oseni có thêm bàn thắng ở phút 31, cú sút của Minh Dĩ giúp Hà Nội dẫn 4-0 ở phút 40.
Bàn gỡ sau đó của Zeba ở phút 43 phần nào thắp lên hy vọng lấy lại mặt mũi cho HAGL trên sân nhà. Sang đầu hiệp 2, ở phút 50, Minh Vương bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa đã đem về cho HAGL quả phạt đền.
Nỗ lực của hàng công HAGL là không đủ khi hàng thủ chơi ngày càng tệ, thua những bàn như "cho không" Minh Trần
Trên chấm 11m, dù phải sút đến 2 lần nhưng Công Phượng vẫn là người chiến thắng thủ môn Văn Công, rút ngắn tỷ số còn 2-4. Phút 69, sau quả tạt rất đẹp của Văn Sơn, Triệu Việt Hưng đánh đầu ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 3-4 cho HAGL.
Nhưng chỉ cần có một tình huống cố định nữa, Hà Nội lại có bàn thắng dễ như ăn kẹo. Kịch bản rất cũ, khi Thành Lương đá phạt và hàng thủ HAGL rối như canh hẹ để Đoàn Văn Hậu đánh đầu nâng tỷ số lên 5-3 ở phút 72.
Bàn thắng này xem như khép lại giấc mơ lọt vào top 5 của HAGL. Công Phượng trước đó đã có bàn thắng thứ 11 từ đầu giải, nhưng vị trí của HAGL là xứng đáng khi hàng thủ của ho đang chơi như ám ảnh. 
Đoàn Văn Hậu bật cao ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-3 cho Hà Nội trên sân Pleiku Minh Trần
49 bàn thua, trong đó có công rất lớn từ các tình huống cố định cho thấy HAGL đang quá mất cân bằng. Hàng công của họ chơi nỗ lực, nhưng luôn vô vọng vì hàng phòng ngự quá kém cỏi trong kèm người, nhất là các tình huống cố định.
Chiến thắng 5-3 trên sân Pleiku như viên ngọc trên vương miện chiến thắng của Hà Nội, nhất là khi họ không tung hết 100% công lực vì còn ém quân chờ đá trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia với B.Bình Dương ngày 23.9 tới. Ít nhất lúc này, họ đã phá vỡ kỷ lục 55 điểm của B.Bình Dương và hứa hẹn sẽ còn phá sâu kỷ lục này.
Ở các trận còn lại, 2 ứng viên hàng đầu cho 1,5 suất xuống hạng là Nam Định và XSKT.Cần Thơ đều không thể thắng. Đình Bảo là người ghi bàn cho Hải Phòng ở phút 81, tuy nhiên, quả 11m của Pereira Junior đã giúp Nam Định rời Lạch Tray với 1 điểm.
Đình Bảo là người mở tỷ số cho Hải Phòng, trước khi Nam Định gỡ hòa từ chấm 11m, nơi các CĐV chủ nhà Lạch Tray đã vỗ tay khi trọng tài cho Nam Định hưởng penalty Minh Tú
Từng điểm một (đây đã là trận hòa thứ 4 trong 5 trận gần nhất), đang giúp Nam Định dù khó nhọc nhưng vẫn đang dần nhích lên, ít nhất tạm xếp trên XSKT.Cần Thơ. Khoảng cách giữa họ với đội chót bảng này đã là 3 điểm, sau khi XSKT.Cần Thơ thua B.Bình Dương 0-1 tại Gò Đậu.
Chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh là người hùng với pha lập công ở phút 38, giúp B.Bình Dương tạm thời vươn lên xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng. Đó là bàn thắng thứ 12 của người được kỳ vọng sẽ là người tiếp nối hàng công trong tương lai tới của B.Bình Dương. 
Tiến Linh (22) ghi bàn thắng duy nhất cho B.Bình Dương Khả Hòa
Trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đã thắng đậm Quảng Nam 5-0 với bàn mở tỷ số của Minh Tuấn trước khi có thêm2 cú đúp của Văn Thắng (phút 52, 90+1) và Omar (56', 78'). Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vượt mặt SLNA để chiếm hạng 3 với 37 điểm, 1 điểm nhiều hơn SLNA.
Kết quả vòng 23 V-League 2018 ngày 19.9
HAGL 3-5 Hà Nội
FLC Thanh Hóa 5-0 Quảng Nam
Hải Phòng 1-1 Nam Định
B.Bình Dương 1-0 XSKT.Cần Thơ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.