Alan Shearer: ‘HLV Solskjaer đã có những thay đổi đáng khen với M.U’

Giang Lao
Giang Lao
18/10/2020 16:20 GMT+7

Cựu danh thủ Anh, Alan Shearer bình luận trên BBC Sport cho rằng: ‘Cần phải khen ngợi quyết định thay đổi của HLV Solskjaer với M.U, để tìm lại trận thắng trước Newcastle 4-1’, rạng sáng 18.10.

Alan Shearer bình luận trong chương trình “Trận đấu trong ngày” cùng với một cựu danh thủ khác là ông Gary Lineker. Tuy là cựu danh thủ tên tuổi của Newcastle, nhưng ông Alan Shearer đã đề cao Manchester United (M.U) nhờ sự thay đổi dũng cảm của HLV Solskjaer.
Theo Alan Shearer: “Sau trận thua sốc trước Tottenham 1-6, điều Solskjaer cần làm là phải có một sự thay đổi trong đội hình thi đấu. Ít ai tin Solskjaer sẽ có thay đổi gì, vì sức ép phải thắng.
Tuy nhiên, Solskjaer đã quyết định thay đổi và giúp M.U vùi dập Newcastle. Điều này theo tôi phải ghi nhận, và xứng đáng tán dương với quyết định dứt khoát của Solskjaer”.
Ở trận thắng Newcastle, HLV Solskjaer đã có đến 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của M.U so với trận thua Tottenham, khi các ngôi sao như Paul Pogba, Nemanja Matic và Mason Greenwood… đều ngồi dự bị. Cả tân binh Alex Telles có tên trong danh sách đăng ký nhưng cũng không được tung ra sân.
Mục tiêu của M.U là giành trận thắng trước Newcastle, và giữ sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận gặp PSG giữa tuần sau ở vòng bảng Champions League.

HLV Solskjaer đã thay đến 5 vị trí của M.U so với trận thua Tottenham

Reuters

Vì thế, tuy trải qua nhiều thời điểm khó khăn, nhưng theo ông Alan Shearer đánh giá: “M.U đã tìm lại được động lực và tinh thần sau cú sốc thua Tottenham. Họ chịu nhiều sức ép, nhưng đã chạy và chạy. Đẩy Newcastle từ lợi thế sớm dẫn bàn rơi vào thế chống đỡ.
Theo tôi chìa khoá chính giúp M.U ngược dòng thắng lại Newcastle là nhờ có cặp tiền vệ Bruno Fernandes và Juan Mata thi đấu quá thông minh, họ chia cắt bộ tứ tiền vệ của Newcastle và kiểm soát trận đấu.
Điều còn lại là các bàn thắng đã đến ở những phút cuối, một phần vì theo tôi Newcastle đã thi đấu thiếu tính kỷ luật và sự chặt chẽ, từ đó giúp M.U khai thác những sai sót ở hàng thủ và ghi bàn liên tiếp. Nhưng dù sao, cục diện cho thấy M.U đã có chiến thắng rất xứng đáng, và Solskjaer quá xứng đáng được ca ngợi vì sự thay đổi của mình và giúp đội bóng ổn định lại tâm lý trước giai đoạn gian nan phía trước”.
Sau trận thắng Newcastle, M.U vào tuần sau gặp PSG tại Paris, cùng tiếp đó là các trận đinh với Chelsea, Arsenal, Everton.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.