Giải billiards 3 băng dành riêng cho các 'bóng hồng' Việt Nam

Minh Tân
Minh Tân
25/03/2021 20:12 GMT+7

Trong hai ngày 29 và 29.3 tới đây, giải Billiards Carom 3 băng nữ TP.HCM mở rộng lần 1-2021 sẽ được tại CLB Thể dục Thể thao đa năng Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM).

Dù bộ môn billiards 3 băng đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, nhưng vẫn chưa có giải đấu chính thức nào dành cho các cơ thủ nữ. Trước đây các tay cơ nữ muốn được thi đấu cọ xát và học tập thì bắt buộc phải thi đấu vớ cơ thủ nam. Chính điều này đã khiến bộ môn billiards TP.HCM quyết tâm đứng ra tổ chức một giải thi đấu chính thức cho các cơ thủ nữ.
Ông Nguyễn Việt Hòa, HLV Trưởng đội tuyển Billiards & Snooker Việt Nam, chia sẻ: “Hiện tại phong trào carom 3 băng nữ trong nước còn chưa phát triển và chưa có hệ thống. Tôi kỳ vọng giải đấu sẽ thúc đẩy việc tập luyện nội dung này tại Việt Nam, qua đó từng bước đào tạo ra nữ cơ thủ xuất sắc đại diện cho Việt Nam thi tài ở các giải nữ châu Á và thế giới”.

Những nữ cơ thủ TP.HCM tập luyện chuẩn bị cho giải đấu

NVCC

Ngoài những cơ thủ nữ đã đam mê và tập luyện môn billiards 3 băng, thì hầu hết những cơ thủ nữ còn lại đều chuyển qua bộ môn này từ môn Pool như như Nguyễn Bích Trâm, Nguyễn Hoàng Yến Nhi, Huỳnh Thị Ngọc Huyền, Dương Thúy Vi... Dù những cú đánh của hai bộ môn này là khác nhau, nhưng với nền tảng sẵn có thì các cơ thủ nữ cũng đã có bước tiến bộ kể từ khi chuyển sang môn 3 băng. Ở Hàn Quốc hiện cũng có tay cơ từng chơi Pool và chuyển qua môn 3 băng đã thi đấu rất hay là Kim Ga Young.
Trao đổi với Thanh Niên, cơ thủ xinh đẹp Nguyễn Bích Trâm cho biết: “Tôi cảm thấy rất là hào hứng và vui khi sắp có một sân chơi cho nữ rất chuyên nghiệp được đầu tư nhiều về chuyên môn và được sự quan tâm ưu ái của các nhà tài trợ. Mong mọi người đón nhận những bước đầu còn mới mẻ và khó khăn. Em cảm thấy rất cảm kích và sẽ cố gắng thật nhiều để phát triển bộ môn này đến với các bạn nữ yêu thích môn billiards 3 băng”.

Cơ thủ Ngọc Huyền vừa vô địch giải Pool A1 TP.HCM

NVCC

Trong khi đó, cơ thủ Ngọc Huyền, vợ của cơ thủ Dương Anh Vũ, đã nói: “Tụi em đã có thời gian tập luyện môn 3 băng. Đây là một môn sẽ khiến người chơi càng cảm thấy tò mò, đam mê và hào hứng. Lợi thế của tôi là có ông xã chơi 3 băng, nên có thắc mắc tôi cũng hay hỏi và cũng được hỗ trợ ít nhiều về môn này”.

Chỉ sau ít ngày công bố, giải đấu billiards carom 3 băng này đã nhận được sự đăng ký tham dự của rất đông các nữ cơ thủ đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước như Bình Dương, Đồng Nai, Gia Lai, Đắk Lắk, Cần Thơ, Đà Nẵng, TP.HCM... Cơ thủ giành chức vô địch sẽ nhận 15 triệu đồng tiền thưởng và á quân là 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.