Kết quả Copa America 2021, Argentina 3-0 Ecuador: Chiến thắng của Messi

Kim Chao
Kim Chao
04/07/2021 10:05 GMT+7

Messi sau 2 lần kiến tạo đã tự mình lập siêu phẩm sau cú sút phạt thần sầu giúp Argentina giành chiến thắng 3-0 trước Ecuador trong trận tứ kết Copa America 2021 vừa kết thúc sáng nay 4.7 (theo giờ VN).

Tường thuật trực tiếp
ARG-ECU
 

Highlights 3-0 Ecuador: Messi ghi dấu ấn trong cả 3 bàn thắng

Tuyển Ecuador vẫn chưa có được trận thắng nào sau 3 trận chỉ hòa và thua, nhưng HLV Lionel Scaloni của Argentina vẫn dành sự "tôn trọng tối đa" cho đội bóng do người đồng hương Gustavo Alfaro huấn luyện. "Ecuador là một đội bóng năng động, nhanh nhẹn, điều đó có thể làm khó bất kỳ ai. Họ có những cầu thủ thú vị", Scaloni nói trong buổi họp báo trước trận.
Tuyển Argentina đứng đầu bảng A với ba trận thắng và một trận hòa, Messi thì đang có phong độ tuyệt vời. Người đội trưởng này đã ghi 3 bàn sau bốn trận đồng thời lập kỷ lục khoác áo ĐT Argentina nhiều nhất. Messi dường như chẳng bị phân tâm khi hết hợp đồng với Barcelona, anh đang được các đồng cho phép mình gần vòng cấm thay vì lui ra xa khung thành hơn như ở Barcelona.
Trước trận đấu tứ kết Copa America 2021 với Ecuador trên sân Olimpico ở Goiania, HLV Scaloni vẫn phải có những quyết định khi hậu vệ Cristian Romero bị đau ở đầu gối trái, phải thay ra trong trận thắng Bolivia 4-1 mới đây. Ông cho biết người thay thế Romero có thể là German Pezzella. Ngoài ra, chiến lược gia này cũng lăn tăn chọn Tagliafico hay Marcos Acuna cho vị trí hậu vệ trái. Tiền vệ Leandro Paredes được cho là sẽ ra sân, Guido Rodriguez luôn sẵn sàng vào thay sau khi anh có được những màn trình diễn tốt gầ đây.
Ecuador đứng thứ ba ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sau 6 trận đã đấu, nhưng họ lại gặp khó khăn ở Copa America 2021.
"Chúng tôi không thể thay đổi quá khứ, nhưng chúng tôi có thể thay đổi hiện tại. Chúng tôi không sợ bất cứ ai, chúng tôi tập trung vào thực tế là chúng tôi có thể làm nên lịch sử tại Copa America lần này", tiền vệ Jhegson Mendez của Ecuador nói.

Ecuador (áo xanh) đứng thứ tư của bảng B

Ảnh: Reuters

Truyền thống và kinh nghiệm có thể mang lại lợi thế cho Argentina, nhưng ở một giải đấu đặc biệt như Copa America, mọi chuyện sẽ rất khác. Điều đó thể hiện trong lời phát biểu từ HLV Alfara của Ecuador: "Không phải lúc nào đội đá hay đá đẹp hơn sẽ thắng. Trong giải đấu này, những người làm đúng sẽ giành chiến thắng và những người mắc sai lầm sẽ thua cuộc".
Ecuador có bốn cầu thủ bình phục chấn thương, bao gồm hai tiền đạo Enner Valencia và Gonzalo Plata, đồng thời các tiền vệ Mendez và Moises Caicedo cũng đã sẵn sàng ra sân.
Đội thắng trong trận đấu này sẽ đối đầu với Uruguay hoặc Colombia ở bán kết (trận này đá lúc 5 giờ sáng 4.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.