Kết quả tứ kết EURO 2020, tuyển Anh 4-0 Ukraine: Harry Kane tỏa sáng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/07/2021 04:10 GMT+7

Tuyển Anh đã có chiến thắng dễ trước Ukraine với tỷ số 4-0 ở tứ kết EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (4.7, giờ VN) để tiến thêm 1 bước đến trận chung kết trên sân nhà được tổ chức trên sân nhà.

Ở trận này, HLV Gareth Southgate bất ngờ tung cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho ra sân từ đầu. Đây là lần đầu tiên tài năng trẻ này có tên trong đội hình xuất phát ở EURO 2020 dù nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. Tiền vệ Mason Mount cũng trở lại đá chính sau 10 ngày bị cách ly do tiếp xúc với đồng đội ở Chelsea, Billy Gilmour ở vòng bảng khi tuyển thủ Scotland sau đó có kết quả dương tính với Covid-19.

Bản tin Euro 4.7: Kane ghi 2 bàn đưa Anh vào bán kết gặp Đan Mạch

Đội hình ra sân

Ukraine (3-5-2): Georgiy Bushchan; Illia Zabarnyi, Serhiy Kryvtsov, Mykola Matviyenko; Oleksandr Karavaev, Mykola Shaparenko, Serhiy Sydorchuk, Oleksandr Zinchenko, Vitaliy Mykolenko; Andriy Yarmolenko, Roman Yaremchuk

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford; Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Luke Shaw; Kalvin Phillips, Declan Rice; Jadon Sancho, Mason Mount, Raheem Sterling; Harry Kane

Cầu thủ ghi bàn - Anh: Kane (4’, 50’), Maguire (46’), Henderson (63’)

Tuyển Anh bước vào trận đấu trên sân Olimpico (Rome, Ý) với quyết tâm rất cao vì nếu thắng họ sẽ được trở về đá trên sân nhà Wembley ở bán kết, dự kiến sẽ có khoảng 60.000 CĐV dự khán. Hy vọng của “Tam sư” sớm được mở ra khi Harry Kane ghi bàn ở phút thứ 4 sau đường chuyền của Sterling.

Kane (giữa) đã khiến hàng thủ Ukraine bất lực

AFP

Bàn thắng sớm giúp tuyển Anh cởi bỏ áp lực và dễ dàng kiểm soát được thế trận. Dẫu vậy, trên thực tế, với chất lượng đội hình yếu hơn, Ukraine thay vì đẩy cao đội hình tấn công thì họ tiếp tục chịu áp lực khá lớn từ đối thủ. Hàng công của đội bóng được dẫn dắt bởi cựu tiền đạo huyền thoại Andriy Shevchenko chỉ trông chờ vào đội trưởng Andriy Yarmolenko và ngôi sao chạy cánh Oleksandr Zinchenko.
Tạo ra thế trận lấn lướt nhưng giống như những trận trước đó, đội bóng của HLV Southgate vẫn thiếu những đường chuyền quyết định để ghi bàn. Trong khi đó, tuyển Ukraine dù có số pha tấn công ít hơn trong hiệp 1 nhưng mỗi lần lên bóng họ luôn biết cách gây khó cho khung thành của thủ môn Jordan Pickford.

Tuyển Anh đã có một trận thắng dễ

AFP

Dẫu vậy, hy vọng về một cuộc ngược dòng từ đội bóng của HLV Shevchenko bị dập tắt chỉ sau 5 phút đầu hiệp 2 khi tuyển Anh ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Sau khi trung vệ Maguire lập công với một pha đánh đầu ở phút 46, Kane hoàn tất cú đúp sau tình huống tương tự 4 phút sau đó từ quả tạt của hậu vệ trái Luke Shaw.
Trận thắng tưng bừng của “Tam sư” được khép lại với pha ghi bàn bằng đầu của Jordan Henderson ở phút 63. Chiến thắng 4-0 của tuyển Anh càng ấn tượng hơn khi đội quân của HLV Southgate đến nay vẫn chưa để thủng lưới sau 5 trận đấu tại EURO 2020.

Tuyển Ukraine (áo vàng) không thể hoá giải được sức mạnh của tuyển Anh

AFP

Ở trận bán kết diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 8.7 (giờ VN), tuyển Anh sẽ gặp thách thức không nhỏ trước đối thủ là Đan Mạch, đội bóng đang gây ấn tượng ở EURO 2020 với một tập thể mạnh mẽ và chơi tấn công rực lửa. Trong khi đó, dù phải dừng bước nhưng tuyển Ukraine có lẽ không quá thất vọng khi đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ vào đến tứ kết một kỳ EURO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.