Thái Lan không cử đội hình mạnh dự AFF Cup và SEA Games 31

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/01/2021 08:24 GMT+7

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung vừa khẳng định sẽ không mang đội hình mạnh nhất dự 2 giải đấu quan trọng khu vực Đông Nam Á là AFF Cup và SEA Games năm nay.

Phát biểu trên tờ SMM Sports (Thái Lan), người đứng đầu FAT cho biết sẽ không có nhiều ảnh hưởng trong việc cử “đội thứ hai” dự 2 giải trên do đội chính sẽ tập trung cho 3 lượt trận còn lại (gặp Indonesia, UAE và Malaysia) tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.
“Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ chọn những cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu ở SEA Games và AFF Cup. Nhưng chúng tôi không đặt mục tiêu để trở thành nhà vô địch, nên không cần gửi đội hình mạnh nhất. Nó không có nghĩa là chúng tôi xem nhẹ 2 giải đấu này mà những nhân tố tốt nhất cần phải chuẩn bị cho những trận đấu lớn hơn”, ông Somyot nói với tờ SMM Sports.
Chủ tịch FAT cũng cho biết đã hỏi ý kiến HLV Akira Nishino (người dẫn dắt tuyển quốc gia và U.23 Thái Lan) và chiến lược gia này cho biết không có vấn đề gì về việc Thái Lan quyết định không cử những cầu thủ tốt nhất dự SEA Games năm nay tại VN (từ ngày 12.11 - 2.12) và AFF Cup 2021 (dự kiến khởi tranh vào ngày 5.12).
Trên thực tế, theo báo giới địa phương, các đội tuyển Thái Lan gặp khá nhiều khó khăn trong việc triệu tập được những cầu thủ tốt nhất cho AFF Cup và SEA Games do rơi vào thời điểm trùng lịch thi đấu Thai League 1. Ngoài ra, “Voi chiến” nhiều khả năng vắng một số ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như thủ thành Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Therathon Bunmathan và niềm hy vọng số 1 Chanathip Songkrasin, do không được các CLB thuộc giải hàng đầu Nhật Bản và Bỉ trả về tập trung đội tuyển tranh tài ở AFF Cup 2021.
Theo giải thích của người đứng đầu FAT, các CLB Thái Lan sẽ khó nhả cầu thủ khi họ lo ngại các cầu thủ rất dễ dính chấn thương và những rắc rối (có thể) vì dịch Covid-19 nếu trở về thi đấu cho 2 giải bóng đá lớn nhất Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.