HAGL: Ích ngắn, lợi dài với HLV Hàn Quốc

13/10/2017 14:00 GMT+7

Có một chi tiết đáng chú ý rằng, báo chí Hàn Quốc đánh giá tân HLV của HAGL Chung Hae Seong ‘rất được lòng của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA)’.

Không phải vô cớ HLV Chung Hae Seong đã 3 lần được mời vào thành phần BHL đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Trong đó là 2 kỳ World Cup thành công (hạng 4 năm 2002 và vòng 16 đội năm 2010).
Mới nhất, KFA đã gọi tên Chung Hae Seong khi đội tuyển quốc gia nước này lâm vào khủng hoảng dưới triều đại HLV người Đức Ulrich Stielike
Tháng 4.2017, hội đồng kỹ thuật của KFA đã đề nghị ông Chung làm người đứng đầu đội ngũ trợ lý, với một trong những nhiệm vụ là đưa ra những “hướng dẫn chiến thuật” cho HLV Ulrich Stielike.
Báo chi Hàn Quốc khi đó đánh giá HLV Chung Hae Seong có những đánh giá tích cực về đội bóng và ngược lại nhận được sự tôn trọng cao từ cầu thủ “nhiều hơn HLV Ulrich Stielike có thể tưởng tượng”.
Đó là chi tiết đáng chú ý bên cạnh việc HLV Chung Hae Seong từng dẫn dắt 2 đội bóng K-League Classic là Jeonnam Dragons and Jeju United.
Là nền bóng đá hàng đầu châu lục và vươn tầm thế giới, hẳn nhiên KFA sau đó phải có lý do để đặt niềm tin và đưa ông vào danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc (một ứng viên sau đó làm Phó chủ tịch KFA).
Hàng thủ là điểm yếu lớn của HAGL Độc Lập
Thực tế, ông Chung đã làm tốt nhiệm vụ của mình kể cả khi sau đó HLV Ulrich Stielike bị sa thải khi Hàn Quốc thua Qatar 2-3 ở vòng loại World Cup 2018.
Ông chỉ từ chức vai trò trợ lý số 1 sau khi KFA bổ nhiệm HLV Shin Tae-young nằm đội tuyển quốc gia nước này, với mục đích duy nhất là tạo không gian thể hiện cho người đồng nghiệp trẻ, theo trang Yonhap News Agency.
Tất cả cho thấy hình mẫu của một HLV giỏi về giao tiếp và kết nối các nhân tố trong đội bóng. Đây là điều rất cần thiết bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn và BHL đã thất bại trong việc này, một phần bởi cá tính hơi nóng nảy của mình. 
HAGL cần sớm trở lại với phong độ đúng tiềm năng của họ Độc Lập
Bản thân phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận về hồ sơ thì HLV Chung Hae Seong thậm chí còn "bảnh bao" hơn cả HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam Park Hang-seo. Đó là đánh giá rất cao, trong cảnh ông Chung sẽ làm việc ở cấp độ CLB. 
Đây có thể là cơ sở để tin rằng vị HLV 59 tuổi sẽ đem đến nét đột phá cho HAGL thời gian tới, khi HAGL đang sở hữu rất nhiều nguyên liệu tốt từ cầu thủ trẻ, đội ngũ trợ lý có chuyên môn đóng góp nhiều cho các đội tuyển quốc gia và cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ...
Điều quan trọng, là phải có phương thức và con người hợp lý để làm cầu nối giữa các cầu thủ và HLV ngoại, giống vai trò ông Chung đã làm ở đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.
Được tập luyện mỗi ngày cùng HLV Chung Hae Seong sẽ giúp các cầu thủ HAGL tiến bộ Độc Lập
Vấn đề sẽ là làm sao tận dụng tối đa được chất xám của ông, vừa giúp nâng tầm cho các cầu thủ lẫn những trợ lý xung quanh, và cả những lớp trẻ tài năng đang mài dũa tại học viện HAGL JMG lẫn lớp năng khiếu.
Như đã nói ở đầu bài, HLV Chung Hae Seong có mối quan hệ rất tốt với KFA và là người có uy tín ở bóng đá Hàn Quốc. Đó tin rằng là một trong những lý do quan trọng để HAGL đặt niềm tin vào ông. 
Với kinh nghiệm và tầm hiểu biết của mình, ông Chung sẽ định hướng cho các cầu thủ HAGL cách phát triển tốt nhất, đặc biệt ở mặt thể lực vẫn bị coi là điểm yếu của lò đào tạo HAGL. Điều đó sẽ giúp họ chuẩn bị tốt hơn, không chỉ để chơi tại V-League, lên tuyển mà còn để mục tiêu xa hơn là xuất khẩu ra ngước ngoài.

tin liên quan

HAGL gấp rút tìm HLV mới cho mục tiêu dài hơi
Đó không còn là dự đoán nữa khi trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh xác nhận nhà tài trợ VPMilk đang tích cực liên hệ một HLV ngoại để bổ sung và củng cố cho BHL HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.