Ngoại hạng Anh siết cầu thủ Nam Mỹ sau vụ hỗn loạn ở trận Brazil vs Argentina

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/09/2021 20:36 GMT+7

CLB thuộc Ngoại hạng Anh vừa đồng loạt cảnh báo các cầu thủ sẽ không được nhả về tuyển quốc gia nằm trong ‘danh sách đỏ’ Covid-19 ở đợt thi đấu quốc tế sắp tới.

Giám đốc điều hành CLB Aston Villa, Christian Purslow cho biết sẽ xem xét các biện pháp chặt hơn về việc nhả cầu thủ về tuyển quốc gia trong thời gian tới sau sự hỗn loạn khiến trận đấu giữa chủ nhà Brazil gặp Argentinavòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ bị hoãn. Trong đó, 4 cầu thủ tuyển Argentina - Giovani Lo Celso và Cristian Romero (CLB Tottenham) và bộ đôi của Aston Villa, Emiliano Martinez và Emiliano Buendia - bị buộc tội vi phạm quy tắc cách ly của Covid-19 tại Brazil.

Tuyển Argentina lập tức rời sân sau sự cố đáng tiếc

AFP

4 cầu thủ trên cũng bị cáo buộc khai gian để nhập cảnh trái phép vào Brazil chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà diễn ra vào rạng sáng 6.9 (giờ VN). Nhóm 4 cầu thủ này đã được ban huấn luyện tuyển Argentina cho phép rút khỏi đội. Purslow cho rằng bối cảnh kỳ lạ ở Brazil sẽ buộc các CLB hàng đầu thuộc Ngoại hạng Anh phải hành động trước 2 đợt thi đấu quốc tế vào tháng 10 và 11 tới.
Purslow nói: “Những gì đã xảy ra ở Brazil là một trong những sự cố bất thường nhất mà tôi từng chứng kiến khi xem bóng đá trong suốt cuộc đời mình. Tôi không hiểu nó diễn ra như thế nào nhưng thật đáng tiếc và rất tổn hại cho thể thao, khi chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giúp các cầu thủ thi đấu trong những trận đấu rất quan trọng. Nó sẽ khiến bất kỳ giám đốc điều hành của CLB cảm thấy vô cùng lo lắng về việc nhả các cầu thủ ra nước ngoài trong khi chúng tôi đang ở giữa cuộc khủng hoảng này".

Một cuộc hỗn loạn đã xảy ra trên sân

AFP

Giám đốc điều hành của CLB Tottenham, Daniel Levy cũng đồng quan điểm với người đồng cấp của CLB Aston Villa. Theo thông tin mới nhất, 4 cầu thủ tuyển Argentina thi đấu ở Ngoại hạng Anh nói trên sẽ đến cách ly trong 10 ngày ở quốc gia nằm trong danh sách xanh là Croatia trước khi trở lại Anh.
Tottenham khẳng định họ đã bất lực trong việc ngăn cản 3 cầu thủ của mình tới Nam Mỹ. Nhưng Spurs sẽ phạt tiền vệ Lo Celso và trung vệ Romero cũng như hậu vệ tuyển Colombia Davinson Sanchez vì không tuân theo lệnh của CLB để thi đấu cho quốc gia và thực hiện các chuyến đi trái phép. Sanchez, người đã chơi trong trận hòa 1-1 của tuyển Colombia ở Paraguay thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ cuối tuần trước, được cho là sẽ trở lại London.

Một người được cho là mật vụ của Brazil được cho là đã tát 2 tuyển thủ Argentina

AFP

Trước đó, các quan chức cơ quan giám sát y tế Brazil đã xông vào sân ở Sao Paulo sau khi trận Brazil và Argentina mới diễn ra chưa đầy 6 phút để trục xuất Lo Celso, Romero và Martinez. Buendia đã không thi đấu trong trận này.
Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho rằng sự hỗn loạn có thể bắt nguồn từ việc họ quyết định không nhả cầu thủ về tuyển Brazil. Trong đó, 9 cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh của tuyển Brazil, trong đó có Alisson, Fabinho và Roberto Firmino (Liverpool), cộng với Ederson và Gabriel Jesus (Man City), vẫn ở lại Anh. Do đó, 3 cầu thủ tuyển Argentina của Tottenham sẽ bỏ lỡ trận vòng 4 Ngoại hạng Anh với Crystal Palace cuối tuần này và gặp Rennes tại giải Europa Conference League vào tuần tới. Các cầu thủ của Aston Villa sẽ ngồi ngoài trong chuyến làm khách trước Chelsea vào cuối tuần này và gặp Everton tại Villa Park vào ngày 18.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.