World Cup 2022: Tuyển Belize cầu cứu FIFA khi bị băng đảng vũ trang tấn công

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/03/2021 20:07 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Belize (FFB) cho biết đội tuyển quốc gia của nước này đã bị lực lượng nổi dậy cầm súng trường tấn công trong thời gian ngắn ở Haiti vào hôm 22.3 để đá trận vòng loại World Cup 2022.

Theo thông tin từ FFB, tuyển Belize - nước nằm ở Trung Mỹ, hiện vẫn đang ở Haiti để tham dự trận vòng loại World Cup 2022 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean diễn ra trên sân Sylvio Cator tại thủ đô Port-Au-Prince vào ngày 25.3.
FFB cho biết, khi họ đang đến khách sạn từ sân bay thì bị chặn lại bởi một băng nhóm có vũ trang. "Bất chấp sự hộ tống của 4 cảnh sát, chiếc xe buýt của đội đã bị chặn lại bởi quân nổi dậy trên xe máy", FFB cho biết và nói thêm rằng những người hộ tống họ sau đó đã phải thương lượng với băng đảng để đội được thả.

Hình ảnh băng đảng vũ trang chỉ chịu rời đi khi cảnh sát hộ tống thương lượng

CHỤP MÀN HÌNH

"Chúng tôi vui mừng thông báo rằng những cầu thủ chúng tôi đã thoát khỏi sự cố, dù bị chấn động tâm lý sau trải nghiệm khủng khiếp, nhưng vẫn an toàn tại khách sạn", FFB cho biết thêm.
Theo AFP, FFB hiện đang liên hệ khẩn cấp với FIFA và Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) "để đưa họ đến lãnh thổ an toàn hơn”. Đội trưởng của tuyển Belize, Deon McCauley, nói: “Đó là khoảnh khắc sợ hãi tột độ. Haiti hiện đang ở giữa cuộc khủng hoảng kinh tế - chính trị và được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ ngày 18.3”.

Tuyển Belize đang cầu cứu FIFA và CONCACAF khi cảm thấy không an toàn ở Haiti

AFP

Theo AFP, tuyển Belize vẫn đang chờ những động thái từ FIFA và nhà chức trách địa phương để được đảm bảo an toàn. Các mạng lưới tội phạm thực hiện toàn quyền kiểm soát đối với một số khu dân cư nghèo và đông dân cư ở thủ đô của Haiti, tạo ra các khu vực "cấm đi", nơi lực lượng nổi dậy giam giữ các nạn nhân bị bắt cóc. Haiti đã chứng kiến sự gia tăng các vụ bắt cóc đòi tiền chuộc trong những tháng gần đây, nhắm vào những người giàu có và cả người có cuộc sống thu nhập thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.