Pháp lần đầu giành HCV bóng chuyền nam Olympic sau chiến thắng nghẹt thở

Minh Tân
Minh Tân
08/08/2021 08:19 GMT+7

Đội bóng chuyền nam của Pháp đã làm nên bất ngờ khi đánh bại ROC trong trận chung kết 'nghẹt thở' với tỷ số 3-2 để giành chiếc HCV Olympic Tokyo 2020.

Đội bóng chuyền nam Pháp không được đánh giá cao tại giải khi lọt qua khe cửa hẹp bằng chiếc vé hạng 4 bảng B. Bước vào vòng tứ kết, Pháp đã đánh bại “ông lớn” Ba Lan và tại bán kết hạ luôn Argentina để có mặt trong trận chung kết với đoàn ROC (Ủy ban Olympic Nga), đội đã đánh bại ĐKVĐ Brazil tại bán kết với tỷ số 3-1.

NGapeth thi đấu nổi bật trước 3 tay chắn của ROC

Reuters

Trong trận chung kết, tuyển Pháp đã nhập cuộc rất tốt và đầy hưng phấn để có hai ván thắng trước ứng cử viên Nga với tỷ số 25/23 và 25/17. Tuyển thủ chơi nổi bật nhất của tuyển Pháp vẫn là Earvin Ngapeth khi đem về cho đội rất nhiều điểm số. Ở hai ván đấu này, đội tuyển Pháp đã chơi phòng thủ nhất hay và bắt bước 1 hiệu quả để có được một thế trận rất tốt.

Tuyển ROC đã trở lại trong ván thứ ba và tư

Reuters

Tuy nhiên, tuyển ROC đã kịp “vực dậy” ở ván thứ ba để giúp cho trận chung kết thêm phần hấp dẫn. Những nôn nóng của tuyển Pháp cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình, tuyển ROC đã thắng lại 25/21. Một màn so kè điểm số quyết liệt trong ván thứ tư đã được diễn ra, nhưng cuối cùng tuyển ROC đã tiếp tục có thêm ván thắng 25/21 để đưa trận chung kết về vạch xuất phát.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Pháp tại Olympic Tokyo 2020

Reuters

Tuyển ROC lên tinh thần sau 2 ván thắng liên tiếp và sớm dẫn trước tuyển Pháp với khoảng cách 3 điểm, nhưng các chàng trai của Pháp đã kiên trì đeo bám để rồi có được chiến thắng 15/12 để lần đầu tiên trong lịch sử giành được chiếc HCV danh giá của Olympic. Trước đó, trong trận tranh HCĐ, tuyển Brazil đã thất bại trước Argentina với tỷ số 2-3 và ĐKVĐ chính thức trắng tay tại Olympic Tokyo 2020.

Tuyển Pháp trên bục nhận HCV

Reuters

Tận mắt chứng kiến trận đấu rất hay này, HLV Lê Hồng Hảo nhận xét: “Đây là trận chung kết quá hay và mãn nhãn ở đẳng cấp thế giới. Tuyển Pháp với sức trẻ có uy lực phát bóng tốt hơn, tinh thần thi đấu thì hơn hẳn so với ROC. Tuyển Pháp có một tập thể chơi rất đồng đều và Ngapeth chơi rất hay, hiệu quả. Tuyển Nga có lợi thế hơn về thể hình nên lối chơi dựa vào phát bóng chắn nhiều. Xin chúc mừng tuyển Pháp đã giành HCV Olympic lần đầu tiên”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.