Hà Nội FC mà lại vô địch V-League, bầu Hiển phải rối rít... cảm ơn bầu Đức

17/10/2020 12:54 GMT+7

Những đội bóng được xem là “liên minh” hậu thuẫn cho Hà Nội FC, trên thực tế chỉ mang đến cho CLB này 2 điểm trong tổng số 26 điểm hiện có. Hai “con mồi” béo bở gồm HAGL và CLB TP.HCM mới là nguồn cung cấp điểm chính cho đội bóng thủ đô.

Khác với ông bầu của CLB Hà Nội thường khá kiệm lời, ngoài câu nói nối tiếng “HAGL chỉ đá cho vui”, bầu Đức còn sở hữu thêm một số phát ngôn để đời khác. Mùa giải 2019, bầu Đức đã từng chia sẻ với PV Báo Thanh Niên, đại ý: “Tình hình V-League như thế này thì làm sao đá được. Một “ông” đá cố sống chết, một “ông” đá nhẹ nhàng vẫn thắng thì sao mà tranh, sao mà đá được”. Trước đó, bầu Đức còn gay gắt hơn khi nói trên báo chí rằng V-League đang chứng kiến cảnh 5 “ông ốm” đánh một “ông mập”. “Ông mập” ở đây hàm ý CLB TP.HCM. Theo bầu Đức, CLB TP.HCM không thể vô địch V-League mùa 2019.
Năm ngoái, CLB TP.HCM đúng là không vô địch thật. Còn Hà Nội FC bảo vệ thành công vị thế số 1 của bóng đá Việt Nam

Cả HAGL và đội TP.HCM đều thua Hà Nội FC ở mùa giải năm nay

ẢNH: KHÁ HÒA

Còn năm nay thì sao? Cách đây mấy hôm, HLV Chu Đình Nghiêm than phiền: “Hà Nội FC bị mang tiếng là có liên minh chống lưng. Nào có phải. Chẳng có liên minh nào hết. Những đội luôn bị cho là hậu thuẫn của đội Hà Nội thì toàn thắng Hà Nội hoặc hòa. Họ chả muốn đánh bại chúng tôi quá đi chứ, lấy đâu ra chuyện giúp Hà Nội”.
Nhìn lại giai đoạn 1 V-League 2020, 3 “ông ốm” thực tế đã thắng Hà Nội FC 1 lần và buộc CLB này phải chia điểm tới 2 lần. Than Quảng Ninh thắng Hà Nội FC với tỷ số 3-1. Hà Nội FC hòa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, hòa SHB Đà Nẵng đều với tỷ số 1-1.

Hà Nội đang tiến gần về đích

ẢNH: VY KHÁNH

Trong khi đó, những CLB được xem là đối địch, thậm chí trong đó có cả HAGL lại liên tục “nạp” điểm cho Hà Nội FC. HAGL và CLB TP.HCM đều thua Hà Nội với tỷ số 0-3 ở giai đoạn 1, tức là mang đến cho Hà Nội tới 6 điểm. Sang giai đoạn 2, đội bóng của bầu Đức lại thua đội bóng của bầu Hiển với tỷ số đậm 0-4 còn đội TP.HCM thua Hà Nội 0-2. Mùa này, đội Hà Nội kiếm 12 điểm tuyệt đối trước hai đội bóng kể trên.
“Liên minh” trong tưởng tượng khiến đội Hà Nội găp quá nhiều khó khăn và ngược lại, Hà Nội FC lại tận thu trái ngọt từ những đội ngoài “liên minh”. Chính nhờ kho điểm được tích lũy tối đa trước HAGL và đội TP.HCM không chỉ giúp CLB Hà Nội vực dậy trong thời điểm khó khăn ở giai đoạn 1 mà còn đủ lực để nuôi hy vọng trong cuộc đua vô địch V-League đang gần đi đến hồi kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.