Danh hiệu Quả bóng vàng Confed Cup 2013: Neymar hay Iniesta?

30/06/2013 14:56 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa mới công bố danh sách rút gọn 6 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Confederations Cup 2013. Theo đó, Neymar và Andres Iniesta là 2 ngôi sao sáng giá nhất.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) vừa mới công bố danh sách rút gọn 6 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Confederations Cup 2013. Theo đó, Neymar và Andres Iniesta là 2 ngôi sao sáng giá nhất.

>> Fan nữ Brazil phát cuồng vì Neymar
>> Neymar bắn hạ tuyển Ý
>> Neymar: Tôi ghi bàn vì người hâm mộ!

 
Neymar (trái) và Iniesta, 2 ngôi sao sáng chói nhất tại Confederations Cup 2013
- Ảnh: AFP/Reuters

Trong 6 gương mặt được FIFA chọn ra có 2 của Brazil, nước chủ nhà của Confederations Cup 2013, 2 của Tây Ban và còn lại là 1 Ý, 1 Uruguay. Như vậy, cả 4 đội bóng giành vé vào bán kết đều có đại diện góp mặt.

Neymar và Paulinho là 2 đại diện của Brazil, còn Tây Ban Nha gồm Andres Iniesta và Sergio Ramos. Hai cái tên còn lại trong danh sách này là Andrea Pirlo (Ý) và Luis Suarez (Uruguay).

Danh sách trên đã được nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA (TSG) lựa chọn và công bố. Theo thông báo từ TSG, lựa chọn trên không dựa theo tiêu chí cầu thủ ghi nhiều bàn thắng mà thuộc về phong độ thể hiện tại giải.

Hiện tại, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải năm nay là Fernando Torres (5 bàn), người xếp thứ 2 là Abel Hernandez của Uruguay (4 bàn). 2 ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng, Neymar thì được 3 bàn, còn Iniesta thậm chí chưa có bàn thắng nào.

Có một sự trùng hợp khá thú vị, sắp tới Neymar và Iniesta sẽ là đồng đội của nhau ở CLB Barcelona.  

Trận chung kết rạng sáng mai (1.7) ở sân vận động Maracana sẽ là bài thử quyết định có ảnh hưởng lớn tới cuộc bình chọn.

 
Quả bóng vàng Confederations Cup 2013 - Ảnh: Reuters

Dự kiến, giải thưởng Quả bóng vàng Confederations Cup 2013 sẽ được công bố ngay sau khi trận chung kết giữa Brazil và Tây Ban Nha kết thúc. Người về thứ 2 sẽ giành Quả bóng bạc và người về thứ 3 sẽ giành Quả bóng đồng.

Trong lịch sử tham dự Confed Cup, Brazil đã sở hữu 4 danh hiệu Quả bóng vàng. Đó là trường hợp của Denilson (1997), Ronaldinho (1999), Adriano (2005) và Kaka (2009). Hai danh hiệu còn lại được trao cho Robert Pires (2001) và Thierry Henry (2003).

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.