Hậu vệ kỳ cựu của UAE không muốn tái diễn kết cục buồn trước Việt Nam

11/11/2019 09:40 GMT+7

Hậu vệ Yousif Jaber cho biết, anh muốn xóa tan ký ức buồn UAE thất bại trên sân Mỹ Đình ở Asian Cup 2007 trước chuyến hành quân đến Hà Nội đụng độ Việt Nam (VN) ở trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào 20 giờ ngày 14.11 tới.

Jaber là 1 trong 3 cầu thủ vừa được HLV Bert van Marwijk triệu tập bổ sung trong danh sách 24 tuyển thủ UAE chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Hà Nội. Trong đó, kinh nghệm của trung vệ 34 tuổi này được kỳ vọng sẽ giúp UAE củng cố hàng thủ sau những sai lầm trong thất bại 1-2 trên sân Thái Lan ở lượt trận bảng G hồi giữa tháng 10. Vì vậy, theo báo giới địa phương, hậu vệ của CLB Shabab Al Ahli nhiều khả năng sẽ có tên trong đội hình xuất phát của UAE ở cuộc đụng độ VN sắp tới.

Trước trận Việt Nam - UAE: Ahmed Khalil lợi hại không kém Ali Mabkhout

Theo nhận định của tờ Al-Ittihad, sau 8 năm vắng bóng ở đấu trường quốc tế, lần trở lại này của Jaber (người cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái) được đánh giá rất cao khi UAE cần một cầu thủ có kinh nghiệm để chỉ huy hàng thủ. Bản thân của trung vệ này cũng rất hào hứng cho lần trở lại này khi cái tên VN đã gợi cho anh một ký ức buồn trong sự nghiệp.

UAE đã sớm đến Thái Lan tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp VN

EFA

Trận đầu tiên ra mắt tuyển quốc gia của Jaber là thất bại trước VN tại Mỹ Đình thuộc khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2007 (giải đấu mà VN đồng đăng cai và lọt vào đến tứ kết). Ở trận đấu năm ấy, UAE thua chủ nhà VN với tỷ số 0-2 sau 2 pha lâp công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Sau đó, hậu vệ này đã có thêm 38 lần khoác áo tuyển quốc gia.
“Anh ấy (Jaber) đã tỏ ra rất hạnh phúc khi lại được khoác áo tuyển quốc gia và bày tỏ sự lạc quan có thể sử dụng kinh nghiệm của mình hỗ trợ cho các đồng đội. Trải qua nhiều giải đấu khác nhau, Jaber đã có khá nhiều kinh nghiệm và luôn tự tin vào khả năng của mình nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Sự trở lại của anh ấy sẽ giúp đội hình tuyển quốc gia cân bằng hơn ở các tuyến. Dù ở tuổi 34, Jaber vẫn chứng tỏ sự mạnh mẽ ở mùa này, chắc chắn trong phòng ngự và luôn biết cách chớp thời cơ ghi bàn trong những tình huống lên tham gia tấn công”, tờ Al-Ittihad đánh giá về Jaber.
Trên thực tế, sự trở lại của trung vệ kỳ cựu này được các chuyên gia đánh giá là rất cần thiết cho UAE vào thời điểm hiện tại. Bởi sự chuyên nghiệp và mẫu mực trong và ngoài sân cỏ của Jaber sẽ truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ trong thời điểm đang chuyển giao thế hệ dưới thời Marwijk. Đặc biệt hơn là khi UAE phải đối đầu với một VN đang sở hữu những cầu thủ tấn công chơi kỹ thuật và tốc độ, đặc biệt là rất ăn ý trong các tình huống phối hợp nhóm.

Mất chân sút số 1 Mabkhout (trái), UAE phải lo củng cố tuyến dưới ở trận đụng độ VN

EFA

Trên thực tế, sự có mặt của Jaber đã giúp UAE vơi bớt nỗi lo khi hàng công mất đi chân sút số 1 Ali Mabkhout (thẻ phạt) và các tiền vệ Ahmed Barman và Khalil Ibrahim (chấn thương). Vì vậy, đoàn quân của HLV Marwijk đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đụng độ hứa hẹn nhiều khó khăn ở Mỹ Đình. Trong đó, LĐBĐ UAE đã lên kế hoạch để đội tuyển quốc gia sớm đến Bangkok (Thái Lan) vào ngày 9.11 nhằm có thời gian phục hồi và làm quen điều kiện ở Đông Nam Á do thay đổi múi giờ. Họ sẽ đáp chuyến bay riêng đến Hà Nội vào ngày 13.11.
Cuộc đối đầu ở Mỹ Đình vào ngày 14.11 được đánh giá rất quan trọng cho cơ hội đi tiếp của cả hai đội. Hiện tại, VN và Thái Lan đang dẫn đầu bảng G với 7 điểm, hơn UAE 1 điểm, kế đến là Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, một kết quả không tốt ở Hà Nội sẽ khiến cơ hội chiếm ngôi đầu bảng G của UAE càng trở nên khó khăn hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.