Newcastle - M.U: 'Quỷ đỏ' phải rũ bỏ nỗi ám ảnh nơi đất khách

06/10/2019 15:31 GMT+7

Vòng 8 Premier League sẽ khép lại bằng chuyến làm khách của M.U tại sân St. James Park vào lúc 22 giờ 30 ngày 6.10 (theo giờ VN) để đọ sức với chủ nhà Newcastle.

Trước một Newcastle đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng thì đây được xem là một cơ hội tốt để giúp M.U mở ra lại con đường chiến thắng sau 4 trận liên tiếp chỉ biết hòa (3 trận) và thua (1) ở mọi giải. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là “Quỷ đỏ” cần phải rũ sạch nỗi ám ảnh trên đất khách đã khiến họ không một lần biết đến chiến thắng trong 10 trận liên tục. Đó là chưa kể “Chích chòe” còn mạnh dạn xem đây là thời điểm thích hợp nhất để đọ sức với M.U.

10 trận không thắng trên đất khách

Vào lúc này, có rất nhiều vấn đề đang tồn tại ở M.U, đến nỗi khi nói về điều đó, người ta sẽ chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Thôi thì hãy bắt đầu bằng những điều dễ nhận thấy nhất, qua những con số cụ thể. Trên thực tế, M.U là đội bóng dường như không thể ghi nhiều hơn một bàn trong một trận đấu, bởi họ đã không làm được điều đó kể từ sau chiến thắng trước Chelsea (4-0) trong ngày khai mạc Premier League. Hoặc thực tế là “Quỷ đỏ” chỉ thắng 5 trong 22 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Thế nhưng, vấn đề khiến các CĐV của M.U lo ngại nhất trước chuyến hành quân đến sân St. James Park là đội bóng của họ đã không thể giành được chiến thắng trong 10 trận gần nhất trên sân đối phương, kể từ sau chiến công vang dội trước PSG (3-1) tại sân Công viên các Hoàng tử hồi tháng 3. Nếu không đánh bại được “Chích chòe” thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1989 “Quỷ đỏ” không giành được chiến thắng trong 11 chuyến làm khách liên tục. Mà nếu điều đó xảy ra, ban lãnh đạo M.U sẽ có thêm một lý do nữa để sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer.
Hiểu rõ điều đó nhưng HLV người Na Uy cũng không biết phải bắt đầu từ đâu để giải quyết những vấn đề của “Quỷ đỏ”, nhất là khi trang whoscored.com đánh giá M.U là một đội bóng không có bất kỳ điểm mạnh nào nhưng cũng không có một điểm yếu đáng kể nào.
Ông nói: “Bây giờ chúng ta không ở thập niên 90 nên đây là một kỷ nguyên khác, một đội hình khác mà chúng tôi đang xây dựng. Chúng tôi biết sẽ có những thăng trầm. Không có nhiều CLB ở tầm vóc của chúng tôi sử dụng các cầu thủ trẻ như chúng tôi đang làm. Họ sẽ có cơ hội để tồn tại và chúng tôi chắc chắn rằng một số trong số này sẽ là một phần của một đội bóng thành công”. Thế nhưng, các CĐV của M.U sẽ phải đợi đến bao lâu để được chứng kiến đội bóng thành công đó?

Thời điểm tốt nhất để đọ sức với M.U

Newcastle (phải) chỉ ghi được có 4 bàn thắng trong 7 trận đấu ở Premier League

AFP

Trong khi đó, Newcastle đang chờ M.U tại St. James Park mà theo HLV Steve Bruce, “đây là thời gian tuyệt vời để đọ sức với họ”, điều mà không có bất kỳ HLV nào dám nói khi Sir Alex Ferguson còn tại vị. Thậm chí ông Bruce còn nói thẳng ra rằng nếu như có một đội bóng nào để cho Newcastle có thể gượng dậy sau thảm bại trước Leicester (0-5) thì đó chính là M.U.
Ông nói: “Tôi hy vọng chúng tôi sẽ thể hiện sự phản ứng cho các CĐV vì chúng tôi đã làm mọi người thất vọng vào tuần trước”, dù “họ có thể không phải là M.U của quá khứ nhưng họ vẫn có một số cầu thủ rất giỏi”. Tóm lại là “chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức và phải chơi tốt hơn rất nhiều so với tuần trước”.
Thế nhưng, vấn đề là Newcastle vẫn chưa thắng được một trận nào trên sân nhà ở mùa giải này và trong trận đấu gần nhất tại St. James Park, “Chích chòe” đã phải chứng kiến số lượng khán giả đến sân thấp nhất trong 8 năm qua. Và để cho mọi chuyện tồi tệ hơn, trận đấu trên sân đối phương gần nhất của họ đã mang lại thất bại nặng nề nhất trong 4 năm.
Trên sân cỏ, Newcastle là một trong 2 đội bóng ghi được ít bàn thắng nhất (4) ở Premier League mùa này và cùng với một số khiếm khuyết đáng lo ngại nơi hàng phòng ngự thì liệu HLV Bruce có thể làm đúng theo lời nói của mình? May lắm thì “Chích chòe” mới có thể kiếm được 1 điểm, với điều kiện nỗi ám ảnh nơi đất khách vẫn bám theo chân bầy “Quỷ đỏ”.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Florian Lejeune và Matt Ritchie đều vắng mặt vì chấn thương, Isaac Hayden bị treo giò.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Paul Pogba, Jesse Lingard và Phil Jones đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Aaron Wan-Bissaka, Anthony Martial và Luke Shaw vẫn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và M.U đã gặp nhau 48 lần ở Premier League, Newcastle thắng 6 trận, M.U thắng 28.
- Trong 24 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Newcastle thắng 5, hòa 6 và thua 13.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.