Jack Wilshere mê số 7 và thích tuyển Anh trẻ trung

30/05/2014 15:29 GMT+7

(TNO) Tiền vệ trẻ Jack Wilshere không giấu được sự hứng khởi khi được nhận chiếc áo đấu số 7 của tuyển Anh, vốn từng được thần tượng David Beckham của anh khoác lên mình.

(TNO) Tiền vệ trẻ Jack Wilshere không giấu được sự hứng khởi khi được nhận chiếc áo đấu số 7 của tuyển Anh, vốn từng được thần tượng David Beckham của anh khoác lên mình.

>> Giáo sư Hawking đã tính ra công thức chiến thắng dành cho tuyển Anh
>> Paul Scholes cảnh báo tuyển Anh về Rooney
>> Tuyển Anh nhận tin vui từ các thương binh


Wilshere (phải) đang tập luyện cùng đồng đội để chuẩn bị cho World Cup - Ảnh: AFP

FA đã công bố số áo chính thức của tuyển Anh tại World Cup sắp tới vào ngày 29.5, tại trại tập huấn ở Bồ Đào Nha. Khi ấy Jack Whilshere đang nằm dài trên chiếc ghế phơi nắng, thả lỏng sau một buổi tập dài với những lớp áo đệm nhằm giúp các tuyển thủ Anh tập làm quen với môi trường nóng ẩm tại Brazil.

Bị dựng dậy giữa chừng khi đang lim dim ngủ, nhưng ngay lập tức tiền vệ trẻ của Arsenal tỉnh như sáo và sướng rêm khi thấy số 7 đập vào mắt. Anh nói với nụ cười rất tươi: “Tôi đang nằm trên ghế phơi nắng cố gắng để ngủ thật sâu thì nhận được văn bản tôi sẽ khoác áo số 7. Nó đấy!

Đó là số áo mà Bryan Robson và David Beckham đã từng mặc và giờ đến lượt tôi. Beckham là người hùng đã theo tôi lớn từ hồi niên thiếu. Thật tuyệt khi được thừa kế số áo của anh ấy”.

Ngoài hạnh phúc với số áo huyền thoại được trao, tiền vệ trẻ này còn không giấu được hưng phấn khi HLV Roy Hodgson đặt trọn niềm tin vào lớp trẻ.

Giống thần tượng Beckham tại World Cup 1998, cầu thủ sinh năm 1992 này đến với Brazil với số lần khoác áo tuyển Anh rất ít. Mặc dầu vậy, Wilshere vẫn đã là đàn anh bởi con số 15 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia cũng như tuổi tác anh vẫn hơn rất nhiều đồng đội khác.

Raheem Sterling, Ross Barkley, Daniel Sturridge và Luke Shaw là 4 trong số những 12 cầu thủ được HLV Roy Hodgson triệu tập có số lần khoác áo tuyển Anh ít hơn tiền vệ Arsenal.


Sterling (phải) là một trong những cầu thủ trẻ nhất của tuyển Anh - Ảnh: AFP

Wilshere nhẩm tính, không giấu được vẻ sửng sốt: “Luke Shaw sinh năm 1995. Ôi Chúa ơi! Tôi chẳng còn trẻ trung gì nữa. Ross (Barkley) sinh năm 1993, Raheem (Sterling) năm 1994… Họ đã thi đấu rất tốt và có mặt tại đây nhờ chính thành tích bản thân.

Suốt thời gian dài đã có rất nhiều lời kêu gọi trẻ hóa. Chúng ta đã thấy người Đức đi trước và thành công. Giờ đây tuyển Anh đang làm điều đó. Những cầu thủ trẻ ở tuyển Anh đều có tài năng. Họ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh, thậm chí là cầu thủ tốt nhất trong CLB của mình. Chúng tôi rất muốn được nhìn thấy những gì họ có thể làm”.

Không chỉ lạc quan, tiền vệ của Arsenal còn mạnh dạn đặt chỉ tiêu không hề thấp một chút nào. Cầu thủ 22 tuổi này thẳng thắn tỏ vẻ chưa hẳn là hài lòng nếu tuyển Anh trẻ trung này chỉ lọt vào…bán kết.

Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không nói rằng mình hạnh phúc nếu lọt vào bán kết. Chúng tôi tới Brazil là để giành cúp!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.