M.U có thể bị 'cô lập' đến 13 ngày nếu vào đến chung kết Europa League

Giang Lao
Giang Lao
10/08/2020 10:14 GMT+7

Rạng sáng mai (11.8, lúc 2 giờ, giờ VN), CLB Manchester United (M.U) ra sân thi đấu trận tứ kết Europa League gặp FC Copenhagen trên sân RheinEnergie Stadion ở TP.Cologne, Đức.

Hiện toàn đội M.U đã đến Đức, ổn định chỗ ở và ra sân tập trên sân RheinEnergie Stadion chuẩn bị cho trận đấu. Trước FC Copenhagen của Đan Mạch xếp dưới cơ, “Quỷ đỏ” hoàn toàn tự tin với một chiến thắng hoàn hảo để vào bán kết.
Trong lịch sử đối đầu, M.U từng gặp FC Copenhagen 2 trận tại vòng bảng Champions League mùa 2006-2007 với kết quả thắng 3-0 và thua 0-1. Lần gặp lại này, M.U cũng gặp lại một cầu thủ cũ của mình là hậu vệ Guillermo Varela nay đang khoác áo FC Copenhagen.
Ở vòng 1/8 FC Copenhagen vượt qua đối thủ Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul Basaksehir nhờ chiến thắng 3-0 ở trận lượt về sau khi thua 0-1 lượt đi, còn M.U thắng đậm LASK (Áo) tới 7-1 sau hai lượt đấu.
Đội quân của HLV Solskjaer hoàn toàn chiếm ưu thế trước FC Copenhagen nhờ có lực lượng gồm các cầu thủ đẳng cấp hơn, khi những ngôi sao hàng đầu như Pogba, Martial và Rashford đều sẽ trở lại đội hình chính cùng Bruno Fernandes và tiền đạo trẻ Mason Greenwood.

Các cầu thủ M.U vừa có buổi tập trên sân RheinEnergie Stadion khi vừa đến Đức rạng sáng nay

AFP

Nếu hạ FC Copenhagen để vào bán kết, M.U sẽ gặp một vấn đề là có thể được LĐBĐ châu Âu (UEFA) buộc tiếp tục ở lại TP.Cologne để thi đấu tiếp trận bán kết có thể gặp Wolverhampton hoặc Sevilla cũng tại sân RheinEnergie Stadion vào rạng sáng ngày 17.8 thay vì di chuyển đến Dusseldorf. Sân RheinEnergie Stadion cũng là nơi tổ chức trận chung kết Europa League vào rạng sáng ngày 22.8 tới.
Do đó, nếu M.U thẳng tiến đến trận chung kết, đồng nghĩa họ sẽ ở lại TP.Cologne suốt 13 ngày dự “mini tour” Europa League, và sẽ được bố trí một sân tập tại CLB hạng tư ở địa phương này là Fortuna Koln. M.U cũng sẽ trú ngụ trong một khách sạn không tiện nghi lắm suốt thời gian này ở Cologne, và bị cách ly hoàn toàn theo giao thức thi đấu của UEFA. 

Tiền vệ Bruno Fernandes (phải) hoàn toàn sung sức sẵn sàng ra sân

AFP

Các cầu thủ M.U chỉ ăn tập và thi đấu với di chuyển từ khách sạn đến sân tập của Fortuna Koln, hoặc đến sân RheinEnergie Stadion rồi về lại.
Vì thế, ban đầu ý định sẽ ở lại Đức tập trung thi đấu, nay HLV Solskjaer có ý định sau trận tứ kết với FC Copenhagen nếu chiến thắng vào bán kết, thì sẽ đề nghị UEFA cho M.U quay lại Anh tập ở Carrington như thường lệ rồi quay lại Đức thi đấu tiếp.
Nhưng khả năng UEFA có đồng ý cho M.U thực hiện ý định của mình hay không hoàn toàn chưa chắc, vì thế có nhiều khả năng “Quỷ đỏ” phải bị 'cô lập' suốt 13 ngày tại Đức nếu vào đến chung kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.