Bundesliga: Bayern Munich chiến thắng trở lại ngôi đầu bảng

Kim Chao
Kim Chao
29/09/2019 06:00 GMT+7

Bayern Munich đã có giành chiến thắng 3-2 trên sân Paderborn để trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga đêm qua 28.9 (theo giờ VN). Nhưng giúp họ lại là một CLB khác...

Sau 5 vòng đấu, RB Leipzig bất bại vẫn chiếm giữ ngôi đầu bảng với 13 điểm. Trước trận gặp Schalke vào đêm qua 28.9 (theo giờ VN) ở vòng 6, đội chủ nhà hy vọng có được chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lật đổ sự thống trị của bộ đôi Bayern Munich - Dortmund suốt nhiều năm qua. Biết  là Schalke chơi rất thực dụng và đáng gờm nhưng đội bóng của HLV rất trẻ Nagelsmann (sinh năm 1987) vẫn ỷ vào sân nhà để quyết tâm giành chiến thắng.

RB Leipzig bất ngờ thất bại ngay trên sân nhà

Reuters

Lối chơi cống hiến, kiểm soát trận đấu của RB Leipzig vẫn được triển khai ngay từ đầu trận nhưng trong một buổi tối không như ý, lối chơi đó bỗng rườm rà, thiếu hiệu quả bởi sự nôn nóng của các đôi chân đội chủ nhà. Kiểm soát  bóng nhiều nhưng không ghi được bàn, RB Leipzig ngay lập tức trả giá cho  sự nôn  nóng đó bằng 2 bàn thua vỡ mặt ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Hiệp hai những tưởng sẽ được cải thiện hơn thì đội chủ nhà bị dính bẫy phản công của Schalke và nhận thêm bàn thua do công Matondo ghi ở phút 58, kết thúc một pha phản công chớp nhoáng mẫu mực. 
Nỗ lực của Leipzig chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 83 của tiền đạo Forsberg, bàn thắng này có công lớn của thủ môn Schalke bởi anh đẩy bóng thiếu dứt khoát sau pha dứt điểm của tiền đạo số 10 đội chủ nhà, bóng bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các đồng đội. Rất may cho Schalke là thời gian không còn nhiều, 5 phút bù giờ không đủ giúp RB Leipzig có thêm bàn thắng nào và đội chủ nhà đành chấp nhận bại trận lần đầu trong mùa bóng này, mất luôn ngôi đầu bảng vào tay Bayern Munich.

Coutinho tiếp tục góp công vào chiến thắng của Bayern Munich

Reuters

Ở trận đấu cùng giờ, "Hùm  xám" tự tin hành quân đến sân của Paderborn với sức mạnh của kẻ bề trên. Cầu thủ trẻ Gnabry mở tỷ số ngay phút 15 cho Bayern Munich trước khi tân binh Coutinho tiếp tục lập công cho đội khách ở phút 55 để giúp "Hùm xám" dẫn 2-0. Dù đội chủ nhà có vùng lên gỡ 1 bàn ở phút 68 do công của Proger nhưng ngôi sao Lewandowski đã kịp xuất hiện ghi bàn thắng thứ ba cho Bayern Munich ở phút 79. Hơn 10 phút cuối là khoảng thời gian hồi hộp của cả hai câu lạc bộ bởi đội chủ nhà tràn lên tấn công quyết liệt nhưng họ cũng chỉ có thêm 1 bàn ở phút 84 nhờ Collins lập công. Thắng trận này,  Bayern Munich được 14 điểm và chễm chệ leo lên ngôi đầu bảng Bundesliga.

Bộ đôi Gotze và Reus ghi bàn nhưng không giúp Dortmund có được 3 điểm trên sân nhà

Reuters

Ở trận đấu muộn nhất đêm qua, Dortmund đã bị Werder Bremen cầm chân một cách đáng tiếc ngay trên sân nhà. Dù hai cầu thủ kỳ cựu Marco Reus và Mario Gotze giúp đội chủ nhà lội ngược dòng dẫn 2-1 ở phút 41 sau khi bất ngờ bị thủng lưới ngay phút thứ 7 nhưng việc mải mê tấn công đã khiến Dortmund phải trả giá ở phút 55 khi để cho Marco Friedl san bằng cách biệt 2-2 và cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Trận hòa chỉ giúp Dortmund được 11 điểm nhưng lọt tận xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Vòng đấu thứ 6 Bundesliga là lượt đấu buồn cho các đội chủ nhà khi không có đội nào tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng. Chỉ duy nhất Dortmund có được 1 điểm trướ Werder Bremen mà thôi.
Kết quả vòng đấu đêm qua
Union Berlin 1-2 Frankfurt
Mainz 0-1 Wolfsburg
Augsburg 0-3 Leverkusen
RB Leipzig 1-3 Schalke
Paderborn 2-3 Bayern Munich
Hoffenheim 0-3 Monchengladbach
Dortmund 2-2 Werder Bremen
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.