V-League 2019: Thắng dễ Bình Dương, TP.HCM lấy lại ngôi đầu

12/07/2019 21:14 GMT+7

Bàn thắng sớm của Ismaheel Akinade và pha 'đốt lưới nhà' của hậu vệ kỳ cựu Tấn Tài đã giúp CLB TP.HCM vượt qua B.Bình Dương để tạm lấy lại ngôi đầu V-League 2019.

Tường thuật trực tiếp
V15 V-League 2019

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Trước trận gặp CLB TP.HCM, Bình Dương vẫn giữ được sắc thái của một “ngựa ô” cực kỳ khó chịu. Không có nhiều sao số trong đội hình, nhưng đội bóng đất Thủ luôn đặc biệt giỏi trong việc lập ra tầng tầng phòng ngự và những pha phản công sắc bén.
Nhờ lối chơi đã định hình rõ nét đó, Bình Dương đến lúc này vẫn đang chơi cực kỳ thành công: vào đến bán kết Cúp quốc gia 2019, chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á và xếp hạng 8 tại V-League 2019.
Đó là kết quả rất đáng khen ngợi cho đội bóng đang tạo ra thứ hồ keo đặc biệt, hòa quyện giữa các lão tướng lớn tuổi và lớp cầu thủ trẻ quá trẻ đang được dần dần thử lửa.

CLB TP.HCM cần phải lập tức đứng dậy ngay sau thất bại trước Viettel

Minh Tú

Vào lúc 19 giờ hôm nay, 12.7, Bình Dương sẽ rất vui lòng được làm khách trên sân Thống Nhất nơi CLB TP.HCM sẽ đóng vai chủ nhà trước khi chuyển sang sân Bà Rịa vào ngày 17.7 tới, gặp Đà Nẵng.
Đá văng Sài Gòn khỏi bán kết Cúp Quốc gia cũng từ chuyến làm khách ở đây vài hôm trước, mục tiêu của Bình Dương hiển nhiên là bằng mọi cách “chọc ngoáy” tham vọng giành 3 điểm để đua vô địch của CLB TP.HCM.
Nên nhớ, dù phải phân thân tại 3 đấu trường nhưng thành tích của Bình Dương ở V-League là rất ổn định. Họ có đến 5 trận thắng, 1 hòa và chỉ thua 1 trong 7 trận gần nhất.
Nếu không sẩy chân bị cầm hòa đáng tiếc trước Nam Định ở vòng trước để đoạt trọn 3 điểm, thì chỗ của họ đã là một suất trong top 5 và chỉ kém đội hạng 3 là T.Quảng Ninh vỏn vẹn 1 điểm. Đó sẽ là thành tích CLB TP.HCM không thích chút nào. Họ đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần và tạo đà cho giai đoạn lượt về hứa hẹn sẽ rất khốc liệt sắp tới. 

Tiền vệ Phạm Công Hiển đi bóng trước sự truy cản của cầu thủ Viettel trận đấu thuộc vòng 14 V-League 2019

Minh Tú

Trận thua Viettel tại Hàng Đẫy vừa qua cho thấy một điều, rằng từ khi lãnh đạo CLB phát pháo tranh vô địch, đôi chân của các cầu thủ TP.HCM đã chịu áp lực lớn hơn.
Họ vẫn chơi đầy cố gắng và máu lửa, nhưng sức ép thành tích khiến các bước chạy kém đi hẳn nét thanh thoát và nhiều hơn trách nhiệm. Đây sẽ là điều càng nặng nề hơn khi được chơi trên sân nhà Thống Nhất.
Đó sẽ là thước đo tham vọng cho CLB TP.HCM. Thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ đối mặt với thách thức, nhưng cũng là cơ hội để họ chứng tỏ năng lực, bản lĩnh và khả năng thao lược của mình. Sẽ là trận đấu không dễ dàng, nhưng nếu vượt qua họ xứng đáng xứng tầm chinh phục như rất nhiều kỳ vọng từ các CĐV trung lập. 

HLV Chung Hae-soung đã chứng tỏ được tài thao lược của mình khi giúp CLB TP.HCM từ chỗ trụ hạng đã trở thành thế lực tại V-League 2019

Minh Tú

Ở các trận đấu còn lại, Thanh Hóa sẽ rất muốn mừng danh hiệu CLB xuất sắc nhất tháng 6 trên sân nhà bằng một chiến thắng nữa trong trận "derby Thanh - Nghệ". Tại Thiên Trường, 1 điểm có từ Gò Đậu sẽ tiếp thêm rất nhiều tự tin cho Nam Định khi tiếp đón Viettel đang có dấu hiệu phục sinh mạnh mẽ.
Ngoài trận CLB TP.HCM - Bình Dương, đáng chú ý nhất sẽ là sân Tam Kỳ, nơi người ta sẽ chú mục dõi theo xem liệu Sài Gòn đang ở thế an toàn có bung hết sức trước Quảng Nam - được xem là anh em cùng nhà. Sự xuất hiện của Samson mượn từ Hà Nội cũng sẽ rất được chú ý sau khi HLV Vũ Hồng Việt cũng hành quân từ thủ đô ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.