Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha 'tiễn' Ma Rốc về nước

20/06/2018 20:55 GMT+7

Dù chơi hay hơn Bồ Đào Nha gần như cả trận nhưng Ma Rốc vẫn ngậm ngùi 'về nước' khi không thể tận dụng cơ hội ghi bàn để cuối cùng nhận thất bại 0-1.

Trong loạt trận đầu tiên tại bảng B World Cup 2018, Bồ Đào Nha đã có trận hòa 3-3 với Tây Ban Nha. Để tiến gần đến tấm vé vào vòng 1/8, Ronaldo và các đồng đội cần phải giành chiến thắng trước Ma Rốc. Tuy nhiên, bài học từ trận hòa với Tây Ban Nha cho thấy ngoài việc phải củng cố hàng thủ thì Bồ Đào Nha cần có một cầu thủ hỗ trợ thật sự cho Ronaldo khi chắc chắn siêu sao này sẽ nhận được sự chăm sóc chu đáo từ các hậu vệ của Ma Rốc.
Ronaldo thường phàn nàn về việc anh luôn bị đối thủ triệt hạ nhưng xét cho cùng, đó lại chính là cơ hội để giúp anh tìm kiếm bàn thắng thông qua những cú đá phạt. Nếu lặp lại những gì đã làm trước Tây Ban Nha, Ronaldo chẳng những sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup lập được cú hat-trick trong 2 trận liên tiếp mà còn vươn lên sánh ngang Eusebio với tư cách là 2 chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Bồ Đào Nha tại các kỳ World Cup.
Với Ronaldo, Bồ Đào Nha sẽ không khó tìm được bàn thắng trước Ma Rốc nhưng liệu họ có thể giữ sạch mành lưới khi cả Fonte lẫn Pepe đều đã bộc lộ rõ dấu hiệu của tuổi tác? Vấn đề là liệu HLV Santos có mạnh dạn thay đổi không khi ông chưa có đủ niềm tin dành cho các trung vệ trẻ hơn.
Ma Rốc cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Iran để tập trung vào Bồ Đào Nha, trong đó trung vệ Benatia, người đã chơi rất xuất sắc trong trận gặp Iran, có đủ kinh nghiệm để kềm chân Ronaldo nhằm giúp các cầu thủ trên hàng công yên tâm tập trung cho nhiệm vụ săn tìm bàn thắng.
HLV Renard cũng có thể thực hiện vài sự thay đổi so với trận gặp Iran nhưng chắc chắn Ma Rốc sẽ chơi rất tự tin trước Bồ Đào Nha, dù không ai tin rằng họ sẽ giành được chiến thắng.
Đội hình dự kiến
Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio - Soares, Pepe, Fonte, Guerreiro - B.Silva, Moutinho, Carvalho, Fernandes - Ronaldo, A.Silva.
Ma Rốc (4-2-3-1): Mohamedi - Amrabat, Benatia, Saiss, Hakimi - Boussoufa, Ahmadi - Ziyech, Belhanda, Harit - Kaabi.
Thông số trận Bồ Đào Nha - Ma Rốc
- Đây mới là lần gặp thứ 2 của Bồ Đào Nha và Ma Rốc tại World Cup. Lần gặp trước, Ma Rốc giành chiến thắng với tỷ số 3-1 ở lượt cuối vòng bảng World Cup 1986, góp phần tiễn Bồ Đào Nha về nước sớm. Tuy nhiên, hiện Ma Rốc không còn là “ông lớn” của châu Phi, trong khi Bồ Đào Nha hiện là đương kim vô địch châu Âu.
- Ở trận ra quân, Bồ Đào Nha hòa kịch tính Tây Ban Nha 3-3, trong khi Ma Rốc thua đau Iran 0-1 với bàn đá phản phút cuối của Aziz Bouhaddouz.
- Bồ Đào Nha chỉ thua 1 trong tổng cộng 25 trận ở các giải chính thức dưới thời HLV Fernando Santos từ tháng 9.2014.
- HLV tuyển Ma Rốc, ông Herve Renard (người Pháp) từng dẫn dắt CLB Nam Định tại giải V-League năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.