Tin chuyển nhượng Man City hôm nay: Tìm khả năng mua Lionel Messi

Giang Lao
Giang Lao
25/08/2020 09:25 GMT+7

Tin chuyển nhượng Man City hôm nay 24.8.2020: Theo kênh ESPN, ‘Man xanh’ đang xem xét nghiêm túc khả năng mua siêu sao Lionel Messi mà không bị vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Man City từng trải qua vụ kiện tụng với LĐBĐ châu Âu (UEFA) và trắng án vụ vi phạm Luật FFP trước đây để vẫn tiếp tục dự Champions League mùa tới, vì thế CLB này nay rất dè chừng khi xem xét các khả năng nếu chi một khoản tiền rất lớn mua siêu sao Messi thì liệu sẽ bị ảnh hưởng gì hay không.
Siêu sao Messi gần đây vẫn đang lưỡng lự việc sẽ ở lại Barcelona hay ra đi, nhưng khả năng ra đi ngày càng lớn, vì tân HLV Ronald Koeman đang mạnh tay cải tổ đội bóng xứ Catalan.

Messi đòi rời Barcelona, Manchester City sẵn sàng phá két để chiêu mộ M10?

Nhà cầm quân này đã đưa những người bạn của Messi như Suarez, hay Rakitic, Vidal, Gerard Pique, Jordi Alba và cả Sergio Busquets… vào danh sách cần thanh lý. Vì thế, chuyện siêu sao này ra đi ngày một rõ hơn. Trong khi đó, Man City lâu nay rất muốn có Messi, và nay là cơ hội để họ thực hiện điều này.
Vấn đề của Messi là đang có một điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá tới 700 triệu euro, và vẫn còn 1 năm hợp đồng. Man City ngoài việc đang xem xét khả năng nếu phải chi số tiền “khủng” này để sở hữu Messi thì có vi phạm Luật FFP hay không, và cũng tìm cách đàm phán với Barcelona một mức phí chuyển nhượng thấp hơn so với điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Tương lai của Messi ở Barcelona hiện đang đặt một dấu hỏi rất lớn

AFP

Chủ tịch của Man City, ông Khaldoon Al Mubarak cũng thể hiện khát vọng muốn chiêu mộ Messi về Man City qua tuyên bố: “CLB vẫn đang tìm kiếm thêm những bản hợp đồng mới sau khi đã có Nathan Ake và Ferran Torres. Chúng tôi sẽ xem xét sự hợp lý và thực dụng của các thương vụ tiếp theo, để thực hiện đúng nhất những gì thật sự cần thiết. CLB vẫn đang có kế hoạch mua sắm và đang bám rất sát, ngoài ra chúng tôi cũng phải dựa trên thực tế thị trường hiện nay để mua sắm cầu thủ”.
Theo đó, nếu có khả năng mua Messi, rõ ràng Man City cũng đang tính đến thực tế hiện nay gồm tình trạng của siêu sao người Argentina và việc chi mức phí phá vỡ hợp đồng tới 700 triệu euro là phi thực tế. Trong khi, có tin Barcelona muốn dựa vào điều khoản này nếu bán Messi. 

Chủ tịch của Man City, ông Khaldoon Al Mubarak thể hiện tham vọng sẵn sàng mua Messi nếu không vi phạm Luật FFP

Chụp màn hình TASS

Kênh ESPN cho biết, một mức giá để Messi ra đi nếu đạt được thoả thuận giữa Man City và Barcelona, dù thấp nhất cũng sẽ giúp phi vụ này trở thành bản hợp đồng mới đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới với mức phí chắc chắn sẽ cao hơn mức 222 triệu euro mà đội bóng xứ Catalan từng bán ngôi sao Neymar cho PSG năm 2017.
Man City hiện được xem là lựa chọn tốt nhất của Messi nếu chia tay Barcelona, vì tái hợp với HLV Pep Guardiola và sẽ làm việc với nhiều nhân vật trong ban điều hành như Txiki Begiristain (Giám đốc kỹ thuật), Ferran Soriano (Giám đốc điều hành) đều từng có thời gian ở Barcelona trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.