'Nếu tuyển nữ Việt Nam đá như hiệp 2 với Myanmar, HCV SEA Games trong tầm tay'

Đã khá lâu rồi tôi mới tới sân xem các đồng nghiệp thi đấu. 90 phút trận nữ Việt Nam gặp Myanmar đã tạo ra cung bậc cảm xúc xen lẫn trong tôi, từ thất vọng, lo sợ hồi hộp tới hân hoan rồi tột cùng hạnh phúc, vui sướng vỡ oà trong niềm vui chiến thắng...

[VIDEO]: NỮ VIỆT NAM - NỮ MYANMAR
Nếu cứ đá như 30 phút đầu của hiệp 1 thì chắc chắn đội tuyển nữ của chúng ta thua mất! Thua từ chiến thuật, con người, thua từ lối đá và cả sự sự tự tin… không ngờ đội nữ Myanmar nhập cuộc tốt như vậy. Đã nhiều lần trực tiếp đối đầu trên sân cỏ, tôi hiểu lối chơi, con người họ và tinh thần chiến đấu của họ. Đội tuyển nữ Myanmar luôn mạnh mẽ, quyết liệt, đá thiên về sức mạnh.
Buộc phải thắng để đoạt vé vào VCK Asian Cup 2018, Myanmar quyết định tấn công phủ đầu. So với 5-7 năm trước, lứa cầu thủ này của Myanmar đã đồng đều hơn. Không chỉ biết biết dùng sức mà còn phối hợp tấn công mạch lạc đâu ra đó. 30 phút đầu, bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Nếu may mắn hơn Myanmar đã có bàn thắng trước, xà ngang từ chối bàn thắng của họ.
K.M.L.Tun (10) đã gây không ít sóng gió cho hàng thủ Việt Nam Minh Tú
Tôi ấn tượng với tiền về trụ mang áo số 10 có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và cũng là đội trưởng của Myamar. Cô lên công về thủ miệt mài như con thoi, cô điều tiết trận đấu theo ý mình và nếu không gặp phải chấn thương từ trận trước rất có thể cô đã phá lưới Việt Nam.
Người ta nói có đá với đội mạnh thì mới lộ được nhược điểm, yếu và thiếu ở đâu. Đầu tiên là sự tự tin. Có lẽ các cô gái Việt Nam hơi sốc vì lối đá sấp mặt của Myanmar, đội chủ nhà chỉ lo chống đỡ, phá bóng, kèm người mà không còn đủ tỉnh táo để cầm bóng tiến lên. Tôi đã lo sợ đội nữ Việt Nam sớm nhận bàn thua nếu các em cứ đá như thế này.
Sự cổ vũ của gần 1 ngàn khán giả trên sân đã tiếp thêm sức mạnh cho những cô gái Việt Nam Minh Tú
Thế rồi 15 phút cuối của hiệp 1 toàn đội đã bắt đầu có cảm giác hơn và nhịp nhàng triển khai tấn công 2 cánh. Bóng phần lớn được đưa tới chân của Tuyết Dung, chúng ta có 2 pha phản công dù chưa thể ghi bàn.
Sự cổ vũ của gần 1 ngàn khán giả trên sân đã tiếp thêm sức mạnh cho những cô gái của chúng ta. Và trong suốt 45 phút của hiệp 2, chúng ta đã trở lại với chính mình, biết cương biết nhu để giành chiến thắng. Những Tuyết Dung, Thúy An, Tuyết Nhung, Nguyễn Thị Hòa, Huỳnh Như, Kiều Trinh, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Xuyến… bùng nổ trong nửa sau trận đấu. Tôi tự hỏi vì sao các bạn, các em khỏe và đá hay đến thế?! Tự tin cầm bóng phối hợp trung lộ, bật tường, đá biên, đủ cả. Miếng nào ra miếng đó và cuối cùng việc cần tới cũng tới, đó là bàn thắng.
Chiều qua là ngày của Tuyết Dung và Huỳnh Như, các em đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Đó là ghi bàn vào lưới Myanmar. Khi nhìn tuyết dung thi đấu tôi nghĩ nhiều tới... Messi. Tuyết dung có thể đá cả 2 chân như một và với vốn kỹ thuật xuất sắc của mình e đủ tự tin để đi qua 3-4 hậu vệ Myanmar và ghi bàn trong sự vỡ oà sung sướng của các khán giả có mặt trên sân.
Tuyết Dung và một pha đối mặt với thủ môn của Myanmar Minh Tú
Còn Huỳnh Như dù có với thể hình nhỏ bé nhưng em lại là một mẫu tiền đạo dám càn lướt, có tốc độ và khả năng phối hợp bật tường với đồng đội theo tôi là hoàn hảo. Huỳnh Như còn có khả năng phán đoán tình huống bẩm sinh của một tiền đạo và đó cũng chính là điểm mạnh giúp em ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Bên cạnh đó cũng phải chia sẻ một chút, tôi nghĩ đấu pháp và con người của Myanmar hơi non, họ không phân bổ sức hợp lý nên sang hiệp 2 hầu hết trong các tranh chấp bóng tay đôi, đội nữ Việt Nam đều giành được bóng. Myanmar quá mải mê lên tấn công mà quên mất nhiệm vụ phòng ngự và khi đã bị thủng lưới thì cơ hội giành chiến thắng trở nên mong manh với họ.
Đường tới Jordan rộng mở nhưng đó là câu chuyện tương lai gần 2018. Mục tiêu gần nhất của chúng ta là chiếc huy chương vàng SEA Games mà đã mấy năm nay ta đã tuột mất. Trong khu vực Đông Nam Á thì đối thủ lớn nhất của chúng ta vẫn là Thái Lan, chúng ta cần phải cải thiện từng ngày. Và nếu cứ đá như 45 phút hiệp 2 trận gặp Myanmar thì tôi tin, khán giả cũng tin các bạn sẽ lấy được vàng tại SEA Games. Chúc cho thành công tiếp nối thành công!
Đỗ Thị Ngọc Châm khi còn thi đấu Nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.