Brazil vô địch Copa America 2019, HLV Tite yêu cầu Messi phải…'ngậm miệng'

08/07/2019 11:22 GMT+7

Sau khi đội nhà đánh bại Peru 3-1 ở chung kết Copa America 2019, HLV Tite của chủ nhà Brazil đã kêu gọi siêu sao Lionel Messi của tuyển Argentina phải thể hiện sự tôn trọng khi từng tuyên bố giải đấu lớn nhất Nam Mỹ năm nay đã được “dàn xếp” giúp Selecao vô địch.

Brazil đã đánh bại Peru với tỷ số 3-1 ở trận chung kết Copa America 2019 diễn ra rạng sáng nay (8.7, theo giờ VN) trên sân Macarana huyền thoại. Tuy nhiên, sau trận đấu, HLV Tite cho rằng Brazil đã bị làm khó bởi một số quyết định gây tranh cãi của trọng tài, đồng thời đổ lỗi cho những lời chỉ trích thậm tệ của Messi đã khiến các “ông vua áo đen” bị đè nặng tâm lý ở trận chung kết.
Brazil thâu tóm danh hiệu cá nhân của Copa America 2019
“Anh ấy (Messi) phải thể hiện sự tôn trọng. Anh ta phải hiểu và chấp nhận khi bị đánh bại. Chúng tôi đã bị ảnh hưởng trong nhiều trận đấu, ngay cả ở World Cup, vì vậy hãy cẩn thận trong lời nói. Anh ấy đã gây áp lực rất lớn vì là một cầu thủ tài năng. Mọi người đều có vấn đề của riêng mình và bạn phải tôn trọng”, HLV Tite - người đã dẫn dắt Brazil đánh bại Argentina 2-0 trong trận bán kết gây tranh cãi, nói.

Messi thêm một lần nữa cúi đầu cùng tuyển Argentina

AFP

Trước đó, Messi đã chỉ trích gay gắt với lời lẽ tệ hại nhắm vào Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), cáo buộc tổ chức này “tham nhũng” sau khi anh bị đuổi khỏi sân ở trận tranh hạng ba Copa America 2019 hôm 7.7 mà Argentina đánh bại Chile 2-1. Siêu sao của CLB Barcelona cũng lên tiếng “chửi” sau thất bại bán kết Argentina thua Brazil 0-2 với việc ám chỉ nhà tổ chức giải đấu đã “dàn xếp” giúp Selecao vô địch vì nước chủ nhà hiện nay có nhiều quan chức trong CONMEBOL.
Sau trận bán kết thua đối thủ truyền kiếp Brazil, tuyển Argentina đã rất tức giận vì công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) đã không được trọng tài sử dụng trong ít nhất hai tình huống cụ thể có thể xoay chuyển kết quả trận đấu. Ở trận tranh hạng ba, Messi bị đuổi khỏi sân cuối hiệp 1 sau một pha gây hấn với Gary Medel (Chile) nhưng không đến mức bị thẻ đỏ. Điên tiết, ngoài việc không nhận huy chương, Messi còn tố cáo trọng tài đã “trả thù” vì anh chỉ trích CONMEBOL sau trận thua Brazil.

Theo Messi, Brazil đăng quang nhờ sự thiên vị của trọng tài

AFP

HLV Tite đồng ý với những điều mà Messi phàn nàn khi bản thân Brazil cũng gặp sự cố tương tự trong trận chung kết ở tình huống Peru được hưởng quả phạt 11m giúp Paolo Guerrero gỡ hòa 1-1. “Tình huống như vậy không phải thể đem đến quả phạt nhưng bạn phải hết sức cẩn thận và thể hiện sự tôn trọng, vì chúng tôi tôn trọng người khác”, HLV Tite gứi gắm đến Messi.
Trong khi đó, tiền vệ tuyển Brazil Casemiro tuyên bố không nên quan tâm đến những điều kiểu như Messi nói, bởi Brazil giờ chỉ muốn nói về chức vô địch Copa America.
Hôm 7.7, CONMEBOL đã chính thức đưa ra lời cảnh báo về những nhận xét của Messi khi bắt đầu mở cuộc điều tra. Theo đó, siêu sao tuyển Argentina có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu quốc tế 2 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.