Đồng hương Ronaldinho tràn ngập V-League 2020

23/03/2020 09:52 GMT+7

Có đến 16 ngoại binh Brazil đầu quân cho các CLB Việt Nam tranh tài ở lượt đi V-League 2020.

Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa chốt danh sách các ngoại binh tranh tài ở lượt đi V-League 2020. Theo đó, có tổng cộng 43 ngoại binh đầu quân cho 14 CLB trong nước mà cầu thủ đến từ Brazil áp đảo với 16 gương mặt. Số lượng ngoại binh các nước còn lại như sau: Nigeria (4), Pháp (3), Jamaica (3), Croatia (2), Serbia (2), Thụy Điển (2), Burkina Faso (2), Senegal (2), Uganda (2), Hàn Quốc (2), Bồ Đào Nha (1), Mỹ (1).

Bruno 2 lần lập công cho Viettel trong trận hòa 3-3 trước HAGL

Minh Hoàng

16 cầu thủ đến từ xứ sở Samba gồm Hedipo Gustavo (Becamex Bình Dương); Rafaelson Bezerra Fernandes (Nam Định); Diego Olivera Silva, Junior Claudecir (Hải Phòng); Bruno Henrique De Sousa, Janclesio Almeida Santos (Hà Tĩnh); Jose Paulo de oliveira Pinto, Rodrigo Da Silva Dias, Lucas dos Santos Rocha da Silva (Quảng Nam); Pedro Paulo, Geovane (Sài Gòn), Venancio Caique, Bruno Cunha Cantanhede, Luiz Silva Walter (Viettel), Monteiro De Lima Alexandre (TP.HCM), Sant Ana Santos Gustavo (SLNA).

Tiền vệ Geovane thi đấu ấn tượng giúp Sài Gòn thắng Đà Nẵng ở vòng 2

Đông Nghi

Thống kê cũng cho thấy có 8/14 đội tại V-League sử dụng ngoại binh đến từ Brazil, trong đó cả 3 ngoại binh của Viettel, Quảng Nam đều là đồng hương của những siêu sao Ronaldo, Ronaldinho. Khá bất ngờ khi đương kim vô địch Hà Nội lẫn đội xếp hạng ba năm ngoái Than Quảng Ninh không sử dụng ngoại binh đến từ Brazil.

Pedro ghi 2 bàn thắng giúp Sài Gòn thắng giòn giã Đà Nẵng

Đông Nghi

Bóng đá Brazil luôn sản sinh ra những tài năng hàng đầu thế giới như Pele, Romario, Ronaldo, Ronaldinho, Neymar…Cầu thủ Brazil cũng đi thi đấu chuyên nghiệp khắp nơi trên thế giới để trước hết là kiếm thua nhập, sau là thỏa niềm đam mê. Với phẩm chất kỹ thuật tốt, khả năng săn bàn thiện nghệ, hầu hết ngoại binh Brazil được CLB Việt Nam đưa về gia cố hàng tấn công.

Thống kế số lượng ngoại binh ở lượt đi V-League 2020

VPF

Thực tế qua 2 vòng đầu V-League 2020, nhiều ngoại binh Brazil khẳng định được giá trị của mình như Bruno Cunha 2 lần lập công cho Viettel, Pedro Paulo đóng góp 2 bàn thắng cho Sài Gòn, Lucas dos Santos Rocha ghi 1 bàn thắng cho Quảng Nam…Thành bại của nhiều đội bóng V-League đang phụ thuộc lớn vào các ngoại binh, trong đó đông đảo nhất vẫn là các chân sút Brazil.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.