Bùi Ngọc Lan giúp nữ Hải Dương đặt một chân vào tứ kết bóng bàn

15/07/2020 07:34 GMT+7

Hôm qua 14.7 tại TP.HCM, giải bóng bàn toàn quốc khởi tranh các nội dung đồng đội, trong đó có sự cạnh tranh rất quyết liệt ở nội dung đồng đội nữ.

 
Có 19 đội nữ dự tranh thì các bảng B, C, D đều có 5 đội, chỉ có bảng A có 4 đội và mỗi bảng thi đấu đều chỉ có 2 suất để vào tranh tứ kết. Với 3 vận động viên Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư đều đang là tuyển thủ quốc gia, đội nữ TP.HCM được giới chuyên môn đánh giá chắc chắn có một suất vào tứ kết nên 3 đội còn lại là Hải Dương, Lâm Đồng 1 và Hà Nội 2 đều phải nỗ lực tối đa để tranh suất còn lại của bảng này.
Nữ Hải Dương được cho có ưu thế hơn hết nhờ có hai chị em Đinh Thị Hằng (á quân đơn nữ quốc gia 2015) và Đinh Thị Huệ (hạng 3 đơn nữ quốc gia 2017) cùng tay vợt trẻ Bùi Ngọc Lan đang có phong độ rất cao.
Trong trận đấu quan trọng chiều qua 14.7 với đội Lâm Đồng, chính Ngọc Lan đã đánh bại tay vợt số 1 Đỗ Nguyễn Uyên Nhi của "thành phố ngàn hoa" ngay trận đầu với tỷ số 3-1. Thế nhưng ngay sau đó, đồng đội của Nhi là Nguyễn Khánh Hạ bất ngờ thắng Đinh Thị Hằng 3-0 để quân bình 1-1. Ở vị trí số 3, em gái của Hằng giúp đội quân của huấn luyện viên Nguyễn Đức Nam vượt lên 2-1 khi thắng Đinh Nguyễn Nhật Quỳnh 3-0.

Đỗ Nguyễn Uyên Nhi (Lâm Đồng) thắng cựu á quân quốc gia Đinh Thị Hằng

Nhựt Quang

Tưởng đâu, nữ Hải Dương sẽ bứt đi luôn để giành chiến thắng chung cuộc nhưng Uyên Nhi lại thi đấu xuất thần trước đàn chị Đinh Thị Hằng. Thắng ván đầu căng thẳng 13/11, từ ván hai với lối đánh khôn khéo bằng cách đẩy bóng chính xác vào cuối hai góc bàn đối thủ, cô gái vừa tròn 18 tuổi của Đà Lạt dẫn một mạch 3/0, rồi 7/2 và thắng 11/5. Ở ván 3, Uyên Nhi lại dẫn 5/0, Hằng bạt liên tục nhưng vẫn không dứt điểm được trong lúc Nhi có cú vẫy cổ tay quá tốt để thắng luôn với tỷ số kinh hoàng 11/1 để lập lại quân bình 2-2.
Bước vào trận thứ 5 quyết định, chính Bùi Ngọc Lan đã xuất sắc đánh bại Khánh Hạ 3-1 (11/6, 17/15, 7/11, 11/5) để giúp cho nữ Hải Dương thắng chung cuộc 3-2, có ưu thế rất lớn để cùng đương kim vô địch TP.HCM giành suất của bảng A vào tứ kết.

Huấn luyện viên Nguyễn Đức Nam cùng đội nữ Hải Dương

Nhựt Quang

Vòng bảng đồng đội nữ còn thi đấu vào buổi sáng và chiều nay 15.7 để chọn các đội vào giai đoạn 2 tranh loại trực tiếp, trong đó các đội gần như nắm chắc suất là T&T (bảng B), Công an (C) và Tiền Giang (D).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.