Bất ngờ và tiếc nuối cho U.23 Việt Nam

11/01/2018 20:32 GMT+7

Khi Quang Hải bị ‘Văn Quyến nhập’, U.23 Việt Nam đã mở tỷ số trước U.23 Hàn Quốc vào tối 11.1. Chỉ tiếc là các chàng trai của chúng ta không thể giữ được thành quả ở trận ra quân VCK U.23 châu Á khi để thất bại với tỷ số 1-2. Nhưng chúng ta vẫn rất tự hào về họ…

[VIDEO] BÀN THẮNG TUYỆT ĐẸP CỦA QUANG HẢI 
Người hâm mộ Việt Nam có lẽ vẫn chưa thể quên ký ức ngọt ngào 14 năm trước. Đội tuyển Việt Nam chạm trán gã khổng lồ Hàn Quốc tại vòng loại Asian Cup 2004 tại Oman. Phút 73, xuất phát từ một đường phản công của Tuấn Phong, Văn Quyến băng lên. Anh tiếp bóng và dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Lee Woon-jae. Báo chí châu Á và nhiều tờ báo khác trên thế giới khi ấy gọi chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Hàn Quốc là cơn địa chấn châu Á. Bởi họ không nghĩ một đội bóng bị đánh giá là thấp hơn nhiều như Việt Nam lại có thể quật ngã một đội bóng lọt đến bán kết World Cup 2002 cách đây không lâu.
14 năm trôi qua, một cầu thủ cũng chỉ có chiều cao 1 m 67 như Văn Quyến lại khiến người Hàn Quốc ngỡ ngàng. Một kịch bản tương tự giống với bàn thắng của Văn Quyến! Tiến Dũng thực hiện đường chuyền lên cho cánh trái để Văn Hậu thực hiện pha căng ngang vào trung lộ. Công Phượng nhả bóng điệu đà để “chàng tí hon” Quang Hải tung cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại U.23 Hàn Quốc.
Bất ngờ có bàn thắng trước, U.23 Việt Nam khiến khán giả ngất ngây Ngọc Linh
Bất ngờ cho Hàn Quốc. Bất ngờ cho người hâm mộ. Nhưng với thầy trò Park Hang-seo, đó không phải là một điều quá đỗi ngạc nhiên. Khác với pha lập công vỡ òa của đàn anh Văn Quyến, bàn thắng của Quang Hải thể hiện một sự chuẩn bị kỹ càng, được tập đi tập lại đến “nát” cả cỏ. Bởi vậy mà sự phối hợp trở nên ăn ý. Cũng nhờ vậy mà Công Phượng mới tự tin nhả bóng để người đàn em của mình thực hiện một cú sút đẹp thần sầu.
U.23 Việt Nam gây bất ngờ 1 ở bàn thắng vào lưới Hàn Quốc thì cách chúng ta phòng ngự chặt chẽ lại càng khiến Hàn Quốc bất ngờ 10. Dù cầm bóng đến 87% ở hiệp 1 nhưng những gì mà Hàn Quốc có được lại chỉ vỏn vẹn 3 cú sút về khung thành Tiến Dũng. Thậm chí nếu Đình Trọng không mắc lỗi vị trí trong pha bẫy việt vị chủ động của hàng thủ, U.23 Việt Nam chưa chắc đã nhận đòn hồi mã thương với bàn thắng gỡ hòa hú vía của Choi Young-wook.
HLV Vũ Hồng Việt nói: “Dẫu gì ở hiệp 1, chúng ta đã tạo được thế trận phòng ngự phản công tốt, giữ cự ly đội hình gần nhau, bọc lót cho nhau tốt nên hạn chế được nhiều khả năng tấn công của Hàn Quốc. Chỉ tiếc là sang hiệp 2, đội bạn có đã có sự điều chỉnh hợp lý về mặt chiến thuật. Và một lần nữa họ lại thể hiện sự đẳng cấp trong khâu dứt điểm ở tầm cao. Cản được quả phạt penalty từ cú sút mang phong cách panenka của Seungwon nhưng Tiến Dũng đã không thể ngăn nổi cú đá phạt của chính anh này.
Thất bại 1-2 nhưng nếu vẫn giữ được sự tự tin này, đấu pháp tương đối hợp lý này, U.23 Việt Nam vẫn có thể làm nên chuyện trước U.23 Úc vào ngày 14.1 tới. Tôi vẫn xin cảm ơn HLV Park Hang-seo, cảm ơn tuyệt phẩm của Quang Hải và công sức của những người còn lại”.
LỊCH THI ĐẤU TẠI VCK U.23 CHÂU Á 2018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.