VĐV Vovinam cao 2m16: Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng

10/02/2017 19:48 GMT+7

Trần Ngọc Tú , anh thợ hồ lấm lem bùn đất ngày nào đã trở thành VĐV Vovinam TP.HCM được 9 tháng nay. Nhiều thay đổi đến với Trần Ngọc Tú, tuy nhiên con đường để đến với hoa hồng thì tất nhiễn phải trải qua rất nhiều chông gai.

Tết Nguyên đán 2017 vừa đi qua có lẽ là quãng thời gian dài lê thê trong cuộc đời của Trần Ngọc Tú khi anh không được về quê ăn tết cùng gia đình. Đón năm mới đầu tiên nơi xứ người cũng là trải nghiệm quý giá với Trần Ngọc Tú, đây cũng là khoảng thời gian để anh nhìn ngắm lại quá khứ và định hình rõ ràng hơn cho mình một tương lai.
Năm 2016, thành tích lớn nhất của Trần Ngọc Tú có lẽ là tấm HCĐ giải Vô địch quốc gia, hạng cân 95 kg. Tuy nhiên, đây cũng là thành tích mang tính động viên khích lệ cho VĐV quê Thanh Hóa nhiều hơn, khi ở hạng cân 95 kg, Trần Ngọc Tú không có nhiều đối thủ.
Chiều cao khủng của Trần Ngọc Tú không hẳn là chìa khóa vạn năng cho nam VĐV này chinh phục nhiều môn thể thao, nếu không có sự khổ luyện Nhân vật cung cấp
Hiện tại, VĐV 19 tuổi đã cao 2,16 m, tăng 1 cm so với thời gian ở Vĩnh Phúc.
Tại ngôi nhà Vovinam TP.HCM, cựu VĐV Pencak Silat Vĩnh Phúc được bố trí ăn ở, sinh hoạt cùng 1 VĐV và 1 trọng tài tại TP.HCM để có thể tiện được hỗ trợ, giúp đỡ. Chế độ hàng tháng của Trần Ngọc Tú được tăng hơn 1 triệu đồng sau 9 tháng tập luyện, từ 5,2 triệu đồng/tháng lên 6,2 triệu đồng/tháng.
Hiện tại, lịch tập luyện của Trần Ngọc Tú không quá căng thẳng, các HLV đều sắp xếp để VĐV mới như Tú có thể vừa làm quen với Vovinam cũng như nâng cao thể lực, chuẩn bị cho những giải đấu mới.
Trong năm 2017, sẽ có nhiều giải đấu là cơ hội cho VĐV cao nhất Việt Nam mà trước mắt, vào tháng 3 sẽ là giải Vô địch Vovinam Đồng bằng Sông Cửu Long.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bình Định, Phó tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Đông Nam Á, Phó tổng thư ký - Chánh văn phòng Liên đoàn Vovinam Việt Nam, người đích thân mời Trần Ngọc Tú về ngôi nhà chung Vovinam TP.HCM, cũng là người đầu tiên may cho Tú những chiếc áo, quần, đôi dép lành lặn đầu tiên tại thành phố này cho biết: “Tú sẽ cần nỗ lực nhiều hơn, điều quan trọng nhất là chính bản thân cậu ấy phải tâm huyết nhiều hơn, dành nhiều hơn thời gian và tâm trí cho bộ môn này nếu muốn thực sự thành công với nó”.
Trần Ngọc Tú (áo vàng) và những người bạn Nhân vật cung cấp
Ông Nguyễn Bình Định tạo khá nhiều điều kiện để lính mới Trần Ngọc Tú thể hiện, tuy nhiên theo đánh giá của ông Định, Trần Ngọc Tú có lợi thế chiều cao, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc thể lực và yếu tố kỹ thuật, khéo léo, nhanh nhạy - điều rất cần thiết cho Vovinam - của Trần Ngọc Tú sẽ hơn những VĐV khác.
“Tôi cho rằng Trần Ngọc Tú chưa thật sự ổn định tâm lý gắn bó với Vovinam, điều này nếu còn tồn tại sẽ không hề tốt cho cậu ấy một chút nào. Chúng tôi hi vọng trong năm mới 2017 sẽ chứng kiến những thay đổi đột phá ở VĐV chiều cao rất khủng này”, ông Nguyễn Bình Định nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.