Phía sau chiếc mặt nạ 'Zorro' của HLV Paulo Fonseca

07/12/2017 12:30 GMT+7

HLV người Bồ Đào Nha, Paulo Fonseca của CLB Shakhtar Donetsk (Ukraina) đã gây sốc cho nhiều người khi mặc bộ trang phục và chiếc mặt nạ kiểu 'Zorro' dự cuộc họp báo sau khi cùng đội nhà vào vòng 1/8 Champions League.

Ở lượt cuối vòng bảng Champions League rạng sáng ngày 7.12 (giờ VN), CLB Shakhtar Donetsk là đội gây bất ngờ nhất khi đánh bại đội “bất bại” trên mọi mặt trận từ đầu mùa này là Man City với tỷ số 2-1, cùng lúc ở trận cùng giờ đối thủ tranh chấp cùng bảng F là Napoli gây thất vọng lớn khi để thua Feyenoord (Hà Lan) 1-2 trên sân khách. Nhờ đó, Shakhtar Donetsk đoạt suất thứ 2 bảng F đi tiếp vào vòng 1/8 một cách ngoạn mục.

Ít ai biết, trước lượt đấu cuối trước khả năng đi tiếp của Shakhtar Donetsk rất hẹp vì bắt buộc phải có điểm trước Man City. Việc này cực khó, bởi đội bóng nhà giàu nước Anh đang có phong độ quá cao.

Bernard (19) mở tỷ số cho Shakhtar Donetsk mở đầu chiến thắng ấn tượng trước Man.City Reuters

Tuy nhiên, HLV Fonseca đã khích lệ đội nhà bằng tuyên bố: “Nếu các bạn cầm hòa hoặc thắng Man.City, và Shakhtar Donetsk lọt vào vòng 1/8, tôi sẽ mặc trang phục cùng chiếc mặt nạ kiểu 'Zorro' trong suốt cuộc họp báo sau trận đấu”. “Zorro” là một nhận vật anh hùng cùng tên trong bộ phim rất ăn khách cùng tên. Có lẽ, ông Fonseca rất hâm mộ bộ phim này nên đã lấy đó làm điều khích lệ cho các cầu thủ.

Không ngờ, mọi chuyện còn ấn tượng hơn khi Shakhtar Donetsk chơi đầy nỗ lực dẫn trước Man.City tới 2-0 chỉ sau 32 phút thi đấu ở hiệp 1 do công Bernard và Ismaily ghi bàn. Phải đến phút bù giờ, tiền đạo Aguero mới ghi bàn an ủi cho Man City phút 90+2 từ chấm 11m.

Cũng do Shakhtar Donetsk sớm dẫn Man.City tới 2-0, nên ở trận đấu cùng giờ các cầu thủ Napoli có lẽ biết được kết quả đã thi đấu như mất hồn dù sớm có bàn dẫn trước Feyenoord 1-0 từ phút thứ 2 do công Zielinski ghi. Nhưng sau đó đã sa sút tinh thần vì có thắng cũng bị loại nên để thua luôn 2 bàn do công Jorgensen và St. Juste ghi cho Feyenoord.

Trong khi đó, HLV Fonseca với chiếc mặt nạ và bộ trang phục “Zorro” chia sẻ với giới truyền thông: “Đây có lẽ là cuộc họp báo vui nhất sự nghiệp của tôi. Thật sự không thể tả được niềm vui quá lớn. Shakhtar Donetsk đã làm được điều mà không ai nghĩ tới. Chưa kể, chúng tôi còn là đội đầu tiên hạ được Man City ở mùa này”.

Việc bất ngờ lọt vào vòng 1/8 Champions League, CLB Shakhtar Donetsk được xem là “ngựa ô” của giải, và ở vòng knock-out họ còn có thể gặp tiếp 1 CLB Anh nữa là Manchester United, Liverpool hoặc Tottenham.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.