Từ Cảng Sài Gòn đến Sài Gòn FC

15/05/2020 07:00 GMT+7

Bóng đá là phương tiện để giáo dục , hình thành nhân cách con người. Đó là triết lý trong buổi giao lưu tối qua với Trung tâm bóng đá Lưu Ngọc Hùng và cũng là bước đi đầu tiên trên con đường bóng đá cộng đồng của Saigon FC.

 

Cảng Sài Gòn, đội bóng với trang phục ba màu xanh, trắng đỏ luôn là niềm tự hào của một thời hoàng kim bóng đá TP.HCM. Xây dựng trung tâm bóng đá cộng đồng, Lưu Ngọc Hùng, cựu cầu thủ Cảng vẫn lưu giữ truyền thống đó khi tất cả các học viên của lò đào tạo này đều khoác màu áo lừng lẫy này.

Chọn Sài Gòn FC một đội bóng đang nỗ lực  xây dựng bản sắc bóng đá Sài Gòn, theo cách để đi vào trái tim người hâm mộ như Cảng Sài Gòn trước đây để giao lưu với tất cả học viên trung tâm là một cách làm hay của Lưu Ngọc Hùng.

Cầu thủ Sài Gòn FC hướng dẫn các động tác chơi bóng

Minh Long

Thật xúc động khi nhiều cựu tuyển thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia có cả các cầu thủ nước ngoài từng chinh chiến ở V-League và đặc biệt là toàn bộ các cầu thủ nhí, các bậc phụ huynh đã nhiệt tình tham gia buổi nói chuyện, thị phạm, chia sẻ, tạo sự thân mật gắn kết để lại cho các thành viên Sài Gòn FC một buổi tối rất có ý nghĩa.

Các cầu thủ nhí, những gương mặt tương lai của bóng đá nước nhà, có thể sẽ có em thành danh từ “lò” đào tạo này chắc chắn sẽ có kỷ niệm đẹp khi được giao lưu, được vui đùa, được hướng dẫn đá bóng từ các cầu thủ Sài Gòn FC. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ đội bóng đại diện TP.HCM cũng được tiếp thêm năng lượng tích cực khi được hồn nhiên nô đùa cùng các chú bé.

Cầu thủ Sài Gòn FC vui đùa với cầu thủ nhí của Trung tâm

Minh Long

Cuối buổi giao lưu, một bên là 10 cầu thủ Sài Gòn FC mỗi người cầm môt quả bóng để tặng phía đối diện là 10 học viên của Trung tâm bóng đá Lưu Ngọc Hùng, và đại diện Trung tâm cũng có món quà lưu niệm nhưng đong đầy tình cảm cho Sài Gòn FC

Tất cả chỉ đơn giản là một hoạt động cộng đồng nhưng quan trọng là những tiếng cười rộn rã suốt buổi giao lưu với một bên gợi nhớ Cảng Sài Gòn ngày xưa và một bên là Sài Gòn FC hôm nay để lại nhiều ấn tượng đẹp và vô cùng thú vị, bổ ích.

Bóng đá xưa và nay tuy khác nhau rất xa, nhưng sẽ mãi giống nhau ở giá trị bền vững và tồn tại vĩnh hằng với tên gọi: Bóng đá Saigon!

Các cầu thủ Sài Gòn FC và các học viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.