5 điều rút ra sau trận Real Madrid 0-3 Barcelona

24/12/2017 08:10 GMT+7

Barcelona giờ đã hơn Real Madrid 14 điểm sau chiến thắng 3-0 đêm qua 23.12 (giờ VN). Có rất nhiều điều đáng nói về trận đấu này.

1. Real "dừng cuộc chơi"

Thất bại nặng nề của Real Madrid Santiago Bernabeu đẩy Barcelona gần đến ngôi vô địch La Liga hơn. Họ hơn 9 điểm so với Atletico Madrid, 11 điểm so với Valencia và hơn Real Madrid 14 điểm, mặc dù "Los Blancos" còn một trận chưa đấu.
Real Madrid không còn hy vọng gì ở La Liga Reuters
Đã lâu người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha không nhìn thấy một khoảng cách mênh mông như vậy giữa hai câu lạc bộ này. Có lẽ đội bóng hoàng gia nên tập trung vào chiếc vé tham dự Champions League mùa sau thì hơn. Sẽ có một Giáng sinh không vui vẻ ở Madrid.

2. Thử nghiệm thành công Kovavic

Huấn luyện viên Zinedine Zidane đã quyết định điền tên tiền vệ người Croatia Mateo Kovacic trong đội hình xuất phát thay cho Isco lần đầu tiên và anh đã chơi rất thành công, nhất là hiệp 1, hiệp đấu chưa có bàn thắng nào được ghi. Có Kovacic, Real vững chắc hơn ở trục giữa để Luka Modric và Toni Kroos yên tâm tham gia tấn công. Barcelona đã phát hiện ra điều này ở hiệp 2 và khi phong tỏa được Kovacic, họ đã thành công mỹ mãn.

3. Real Madrid có vấn đề trước khung thành

Hàng công Real Madrid vô dụng trước khung thành đối phương Reuters
Đêm qua, những tiền đạo của Real luôn khiến người hâm mộ thất vọng. Karim Benzema tiếp tục căn bệnh lãng phí và bỏ lỡ một cơ hội rất tốt trong hiệp một khi anh lắc đầu nhẹ hều đưa bóng vào tay thủ môn Marc-Andre Ter Stegen. Cristiano Ronaldo cũng không khá hơn khi bỏ lỡ một cơ hội. Thủ thành Stegen thật đáng khen nhưng hàng công "Kền kền trắng" cũng thật đáng trách.

4. Messi - "bờ vai" của Barcelona

Bất chấp thành tích xuất sắc của Barcelona trong mùa giải này, sự ra đi của Neymar vào đầu mùa giải đã lộ ra một vấn đề thực sự. Ngoài Messi, Barcelona thực sự thiếu cầu thủ sẵn sàng đi bóng xộc thẳng vào khung thành đối phương. Có lẽ chỉ có cầu thủ trẻ Gerard Deulofeu là có kỹ năng rê bóng như vậy nhưng tiền đạo cao 1,77m này ít được ra sân. 
Đội hình Barca rất có chất lượng và đã thống trị La Liga mùa này, nhưng việc thiếu bùng nổ này có thể ám ảnh họ ở giai đoạn nước rút của Champions League. Liệu họ có tìm kiếm một người như vậy khi thị trường chuyển nhượng tháng 1 mở cửa?

5. Thẻ đỏ của Carvajal đã "giết" Real

Carvajal nhận thẻ đỏ sau khi "đánh bóng chuyền" trong vòng cấm Reuters
Sau bàn thua đầu tiên, người hâm mộ Real Madrid vẫn cảm giác đó là một sai lầm và đội bóng của họ vẫn có thể lật ngược tình thế. Nhưng quyết định ngốc ngếch của Dani Carvajal khi đưa "bàn tay thối" ra để chặn bóng đã tàn phá mọi cố gắng của đồng đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.