HLV Park Hang-seo chọn ai thay thế Đoàn Văn Hậu ở đội tuyển U.22 Việt Nam?

22/08/2020 20:43 GMT+7

HLV Park Hang-seo cho biết Văn Hậu đã khẳng định được năng lực ở đội tuyển quốc gia và không cần thử thách thêm ở đội tuyển U.22 nữa.Nhưng ông cũng đang cố tìm ra nhân tố mới để thay anh khi cần thiết

 
Việc vắng mặt Văn Hậu đã vô tình mở ra cơ hội cho các hậu vệ trái khác. Bởi trong năm 2021, Văn Hậu sẽ phải đối mặt một lịch thi đấu dày đặc ở cả cấp độ CLB lẫn các đội tuyển quốc gia. Hậu vệ người Thái Bình khó có thể tham dự đầy đủ tất cả các trận đấu. Vì thế việc tìm kiếm một cầu thủ dự phòng cho anh ở vị trí hậu vệ cánh trái ở đội tuyển U.22 Việt Nam là một việc hết sức cần thiết. Và đó có lẽ cũng là một trong những mục tiêu mà HLV Park Hang-seo hướng tới trong dợt tập trung lần này. Vậy ai sẽ là ứng cử viên cho vị trí này?

Lê Văn Xuân (Hà Nội)

Sau một mùa giải thành công cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở giải hạng Nhất, Lê Văn Xuân đã được CLB Hà Nội gọi trở lại và trở thành người thay thế Đoàn Văn Hậu ở đội bóng Thủ đô trong giai đoạn đã qua của mùa giải năm nay. Với nền tảng thể lực sung mãn, điểm mạnh của Văn Xuân là những pha leo biên và tạt bóng rất khó chịu vào trong cho các đồng đội. Hậu vệ nhỏ con này cũng lên công về thủ khá nhịp nhàng, khả năng tranh chấp quyết liệt và đeo bám liên tục khiến hành lang mà anh trấn giữ luôn đảm bảo được sự an toàn.

Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

Tại V-League 2020, Văn Xuân được ra sân 10/11 trận (7 trận đá chính) và tỏ ra bắt nhịp khá nhanh với sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam. Đang tiếp tục hoàn thiện mình, Văn Xuân chính là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển U.22 Việt Nam trong trường hợp vắng mặt Văn Hậu.

Lê Văn Xuân

Vy Khánh

Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An)

Việc Mai Sỹ Hoàng được triệu tập lên đội tuyển U.22 Việt Nam không phải là một điều quá bất ngờ. Trong quá khứ, hậu vệ cánh trái này cũng đã từng giành HCĐ giải U.19 quốc gia và giải U.21 quốc gia trong màu áo đội bóng xứ Nghệ và từng có tên trong danh sách tập trung đội tuyển U.19 Việt Nam. Là một hậu vệ cánh, Sỹ Hoàng sở hữu một vũ khí lợi hại là những quả tạt có điểm rơi khá chuẩn xác. Thống kê của Instat cho thấy, cứ mỗi 90 phút, Sỹ Hoàng có trung bình 7 đường chuyền vào vòng cấm đối phương, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ trái nào tại V-League 2020.
Là 1 trong 8 cầu thủ được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An mùa này, Sỹ Hoàng đã được HLV Ngô Quang Trường tung vào “thử lửa” trong 3 trận ở V-League 2020 và đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Đây sẽ là một ứng cử viên tiềm năng khác cho vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển U.22 Việt Nam.

Mai Sỹ Hoàng

Xuân Thủy

Trần Hoàng Bảo (Bình Dương)

Là cầu thủ duy nhất vừa tham dự vòng chung kết giải U.19 quốc gia được gọi lên tuyển U.22 Việt Nam, Trần Hoàng Bảo là một trong 3 cầu thủ ít tuổi nhất của đội tuyển U.22 Việt Nam ở đợt tập trung lần này (cùng với Văn Hải của Bình Phước và Văn Chuẩn của Phú Thọ). Thế nhưng đây là một cầu thủ được đánh giá là rất có tiềm năng. Sở hữu lối chơi xông xáo, nhanh nhẹn với tư duy chiến thuật tốt, Hoàng Bảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà HLV giao phó khi trấn giữ hành lang cánh trái. Vì thế, anh là 1 trong 2 cầu thủ U.19 được Ban huấn luyện Bình Dương đưa vào danh sách tham dự V-League 2020. Dù chưa được HLV Nguyễn Thanh Sơn đưa ra sân một phút nào nhưng việc được tập luyện cùng các anh lớn cũng giúp Hoàng Bảo có thêm kinh nghiệm và dần hoàn thiện bản thân.
Cuộc cạnh tranh vị trí hậu vệ cánh trái của đội tuyển U.22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ diễn ra giữa 3 cái tên này. Hãy cùng chờ xem cái tên nào sẽ ghi điểm trong mắt HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện sau 6 trận đấu nội bộ của U.22 Việt Nam.

Trần Hoàng Bảo

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.