HLV McMenemy: “Việt Nam là cơ hội để Indonesia tìm lại chiến thắng”

Quốc Việt
Quốc Việt
14/10/2019 15:39 GMT+7

Trong buổi họp báo trước lượt trận bảng G ngày 15.10 diễn ra tại Bali vào lúc 18 giờ 30, HLV Simon McMenemy thừa nhận Việt Nam (VN) đang mạnh hơn, nhưng tin tưởng tinh thần chiến đấu vì danh dự của các học trò sẽ giúp chủ nhà Indonesia xoay chuyển tình thế để có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV MeMenemy từng có kinh nghiệm chạm trán VN trong vai trò dẫn dắt tuyển Philippines tại AFF Cup 2010, cũng như nắm quyền ở CLB Long An năm 2011. Tại buổi họp báo ngày 14.10, nhà cầm quân này cho biết: “Trở về sau chuyến bay dài từ UAE, chúng tôi đã có một ngày nghỉ trước khi tập luyện. Indonesia đã cố gắng chuẩn bị sẵn sàng chống lại Việt Nam. Đội bóng sẽ phải trang bị tinh thần mạnh mẽ nhất để đối đầu VN. Tôi nghĩ những trải nghiệm đó sẽ có ích nhất định trong việc chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Tôi hiểu được văn hóa của cầu thủ VN, nhưng nó sẽ không giúp ích nhiều vì 4 năm qua bóng đá VN đã có chuyển biến lớn.

HLV McMenemy (trái) chờ đợi cuộc đấu trí với HV Park Hang-seo

ĐỘC LẬP

Hiện nay, bóng đá VN đang bước sang một chương mới với thế hệ cầu thủ mới tài năng. Có thể tốt hơn, hoặc tệ hơn, nhưng rõ ràng trận đấu ngày mai ở Bali sẽ rất khác những cuộc chạm trán trước kia”.

Trước khi gặp Việt Nam, Indonesia đã bị UAE vùi dập thế nào?

HLV McMenemy và tuyển Indonesia đang chịu sức ép chỉ trích bủa vây tứ phía dư luận trong nước khi thua 3 trận vòng loại thứ hai World Cup 2022, trong đó họ nhận đến 11 bàn thua. Vì vậy, chiến lược gia 41 tuổi người Scotland thừa nhận vào lúc này Indonesia kém thế hơn: “Tôi có một sự tôn trọng rất lớn đối với tuyển VN. Các bạn là tập thể của những cầu thủ chơi với nhau suốt một thời gian dài. Muốn thắng VN, chúng tôi sẽ phải lao động cật lực. VN đang tiến bộ rất nhanh với chiến thuật mới, con người mới. Họ là tập thể mạnh mẽ với khả năng tổ chức lối chơi rất tốt, tinh thần thi đấu rất cao. Điều đó cho thấy sự quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc hợp lý cho đội tuyển quốc gia”.

Các cầu thủ Indonesia tập luyện tích cực chuẩn bị đối đầu VN

PSSI

HLV McMenemy nhấn mạnh thêm: “Tôi hy vọng PSSI (Liên đoàn Bóng đá Indonesia) nhìn vào VN để làm sao cầu thủ Indonesia có được trạng thái tốt nhất khi lên tập trung đội tuyển. Các bạn thấy đấy, ở đây ai cũng hỏi tôi về thể lực của đội bóng. Chúng tôi đã phải trải qua những chặng bay dài trong khi giải vô địch quốc gia vẫn đang diễn ra và tôi không có nhiều thời gian để tập trung và cho cầu thủ nghỉ ngơi, cũng như định hình cách chơi sắc nét”.

Bùi Tiến Dũng: 'Việt Nam có thể chiến thắng mọi đối thủ"

Dù đang ở thế bị đánh giá yếu hơn nhưng HLV McMenemy kỳ vọng với việc được chơi trên sân nhà được sự ủng hộ của CĐV tại Bali sẽ giúp tuyển Indonesia với 4 cầu thủ khoác áo CLB địa phương (Bali United) thi đấu khởi sắc. “Sau 3 trận thua, việc được chơi trên sân nhà là cơ hội để Indonesia tìm kiếm chiến thắng danh dự. Chúng tôi phải chiến đấu hết mình vì cơ hội này. Tôi có niềm tin vào đội bóng và các cầu thủ. Áp lực bóng đá là đương nhiên. Các bạn thấy đấy người ta đang đòi sa thải tôi. Khó khăn của tôi thì ai cũng biết, chẳng có gì bí mật. Nhưng hiện tôi thấy tự tin trước trận ngày mai, vì đội đang có những cầu thủ tốt. Họ khát khao thể hiện mình trước khán giả nhà. Họ là những chiến binh có tinh thần mạnh mẽ. Tôi muốn chứng minh rằng các cầu thủ Indonesia có thể chơi hay như thế nào. Tôi hy vọng trận gặp VN sẽ là điểm mấu chốt thay đổi, giúp chúng tôi quên đi các thất bại và khởi đầu lại bằng một chiến thắng”, HLV Simon McMenemy phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.