Huyền thoại quyền anh Phillippines, Pacquiao chính thức tuyên bố giải nghệ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/09/2021 13:58 GMT+7

Huyền thoại quyền anh và là ứng viên tổng thống của Philippines Manny Pacquiao ngày 29.9 tuyên bố từ giã sự nghiệp ở tuổi 42.

Pacquiao cho biết việc từ giã quyền anh là "quyết định khó khăn nhất" trong cuộc đời sau một sự nghiệp đầy vinh quang kéo dàu hàng thập niên.
Pacquiao, người dự định tranh cử Tổng thống Phillippines trong cuộc bầu cử năm 2022, cho biết trong một đoạn video trên Twitter ngày 29.9 rằng: “Thật khó để chấp nhận rằng thời gian của tôi với tư cách là một võ sĩ quyền anh đã kết thúc. Hôm nay tôi chính thức tuyên bố giải nghệ".

Pacquiao đã có một sự nghiệp quyền anh nhiều vinh quang

REUTERS

Nhà vô địch thế giới 8 hạng cân khác nhau và là biểu tượng của thể thao Phillippines đã đưa ra thông báo vài tuần sau khi thua trận chuyên nghiệp cuối cùng trước Yordenis Ugas (Cuba) ở Las Vegas (Mỹ). Pacquiao khởi đầu sự nghiệp vào năm 1995 và lập hàng tá kỷ lục sau nhiều thập niên thượng đài. Ngoài cuộc đấu được mệnh danh là "thế kỷ" với Floyd Mayweather năm 2015, Pacquiao được xem là một trong những tay đấm vĩ đại nhất lịch sử quyền anh với thành tích thắng 62 trận (39 thắng knock-out), thua 8 và hòa 2.
Pacquiao, người tham gia chính trường vào năm 2010 với tư cách là một nghị sĩ trước khi được bầu vào Thượng viện, tuần trước cho biết sẽ nghiêng về kế hoạch tranh cử chức vụ cao nhất của đất nước.

Pacquiao chuẩn bị tranh cử Tổng thống Phillippines

AFP

Pacquiao đã gửi lời cảm ơn đến hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đặc biệt tới HLV lâu năm Freddie Roach, người mà anh mô tả là "thành viên gia đình, một người anh và một người bạn của tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.