Những “chất xúc tác” của Jordan ở cuộc đụng độ U.23 Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2020 14:34 GMT+7

Báo giới Jordan tự tin cho rằng tuyển U.23 quốc gia có những “chất xúc tác” để hướng đến một kết quả khả quan trước Việt Nam (VN) ở lượt trận thứ hai bảng D thuộc VCK U.23 châu Á diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay.

Theo tờ Al Ghad, ngoại trừ sự vắng mặt của ngôi sao tấn công Musa Al Taamari, U.23 Jordan đủ “chất liệu” trong cả nhân sự lẫn tinh thần để đối phó với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tờ này nhận định, cú hích tinh thần sau chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên và việc được ban huấn luyện hướng dẫn “soi” kỹ các điểm yếu của VN đã giúp các cầu thủ trẻ của U.23 Jordan có nhiều sự tự tin đặt mục tiêu giành 3 điểm để sớm đoạt vé trước 1 lượt đấu.

Cầu thủ chạy cánh Atieh, một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công của U.23 Jordan

Ảnh: ĐỘC LẬP

Về nhân lực, mặc dù trải qua phần lớn thời gian hiệp 1 chơi không tốt ở trận mở màn nhưng HLV Ahmed Abu Ismail dường như chẳng mấy lo lắng do bộ khung từ tuyển quốc gia là Mahmoud Al-Fakhouri, Ward Al Barri, Daniel Afaneh, Hadi Omar Ahmed, Ahmad Tha'er Daoud Haikal đều đạt được sự kỳ vọng. Trong đó, 3 tài năng trẻ trên hàng công Khalil Bani Atieh, Omar Hani (đều ghi bàn ở lượt trận đầu) và Yazan Al-Naimat sẽ vững chân hơn bởi họ là những nhân tố chủ chốt trong đội hình tuyển U.23 Jordan từng đánh bại VN 2-1 ở vòng bảng VCK U.19 châu Á 2018.
Vì vậy, tờ Assabeel dẫn tuyên bố của HLV Ahmed Abu Ismail cho biết, ông sẽ không thay đổi đội hình trong trận đối đầu với U.23 VN, mà chỉ điều chỉnh một số phương án để vừa hạn chế sức mạnh vừa khai thác triệt để điểm yếu của đối phương. Điều này đã được thể hiện khi nhà cầm quân 51 tuổi cho phép đội hình chỉ tập nhẹ và chú trọng việc hồi phục thể lực trong các buổi tập vừa qua.

U.23 Việt Nam chuẩn bị kỹ cho cuộc đấu với Jordan

Ảnh: ĐỘC LẬP

Trong nhận định của mình, tờ Al Ghad nhấn mạnh: “Đội hình 3-4-3 mà HLV Ahmed Abu Ismail đã sử dụng trong trận thắng Triều Tiên khá cân bằng ở 3 tuyến, trong đó đều giữ nhịp độ cao trong tấn công lẫn phòng thủ, đặc biệt là 2 cánh với sự có mặt của Atieh, Olwan và Noor Al-Rawabdeh. Bên cạnh đó, U.23 Jordan còn tập trung tổ chức các pha phối hợp nhóm với những đường ban bật ngắn trong tấn công cũng như tận dụng những pha dâng cao của các hậu vệ Danial Afaneh, Ahmad Haikal, Hadi Al-Hourani”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.